Press "Enter" to skip to content

“วิลเชียร์” ร่ายยาว บอกเล่าความรู้สึก หลังตัดสินใจแขวนสตั๊ดในวัย 30 ปี

somnukng 0

แจ็ค วิลเชียร์ อดีตกองกลางของ อาร์เซนอล ได้ตัดสินใจประกาศอำลาจากอาชีพนักเตะ ในวันเพียงแค่ 30 ปี เนื่องจากปัญหาของสภาพร่างกายที่ต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บอยู่ตลอด ซึ่งสโมสรสุดท้ายของ วิลเชียร์ คือ อาร์ฮุส ในลีกเดนมาร์ก โดย วิลเชียร์ ได้เขียนบรรยายความรู้สึกในการตัดสินใจอำลาอาชีพนักเตะของเขาผ่านทวิตเตอร์เอาไว้ดังนี้

“วันนี้ผมขอประกาศอำลาจากการเล่นฟุตบอลอาชีพ มันเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อซึ่งเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่น่าทึ่งมากมาย และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีประสบการณ์ทุกอย่างตลอดอาชีพค้าแข้งของผม”

“ตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอลในสวนตอนที่ยังเป็นเด็กไปจนถึงการได้เป็นกัปตันทีมอาร์เซนอล สโมสรอันเป็นที่รักของผม และเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก ผมได้ใช้ชีวิตตามความฝัน”

“อันที่จริงมันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับว่าอาชีพค้าแข้งของผมมีช่วงที่ผ่านไปอย่างน่าเสียดายในบางช่วงเวลา เนื่องจากเหตุผลที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผม ซึ่งนั่นทำให้รู้สึกว่าผมยังมีอะไรที่อยากทำอีกมากมาย”

“การได้เล่นในระดับสูงสุด ผมมีความทะเยอทะยานอย่างมากเสมอในเกม และถ้าผมพูดตามความจริง บางครั้วผมก็ไม่คิดว่าจะต้องมาอยู่ในจุดนี้ อย่างไรก็ตาม การมีเวลาคิดไตร่ตรองและพูดคุยกับคนใกล้ชิด ผมรู้ว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสม และแม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมมองย้อนกลับไปในอาชีพการงานของผมด้วยความภาคภูมิใจในสิ่งที่ผมได้รับ”

“การเล่นในระดับสูงสุดกับผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ การเป็นกัปตันของสโมสร และเป็นตัวแทนประเทศของผมนั้นเกินฝันเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็กน้อยคนหนึ่งที่เติบโตในย่านฮิทชิน”

“ผมรู้สึกโชคดีมากกับอาชีพค้าแข้งที่ผ่านมาของผม แต่มันคงไม่มีทางเป็นไปได้ถ้าไม่ใช่เพราะความรักและการสนับสนุนจากผู้คนมากมาย”

“อันดับแรกเลยคือ คุณแม่ของผม เคอร์รี่ คุณพ่อของผม แอนดี้ รวมถึงพี่ชาย ทอม และrujสาว โรซี่ หากปราศจากการเสียสละ ความรัก และการสนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไขจากพวกคุณทุกคนเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็กและจนถึงทุกวันนี้ ไม่มีอะไรจะอธิบายถึงความรู้สึกที่ผมมีต่อสิ่งเหล่านี้ได้เพียงพอ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างจากก้นบึ้งของหัวใจ ผมจะไม่ลืมทุกสิ่งที่คุณทำเพื่อช่วยให้ผมบรรลุความฝัน”

“ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ผ่านมาตลอดชีวิตของผมสำหรับการสนับสนุนและมิตรภาพของคุณ พวกคุณทุกคนรู้ว่าคุณเป็นใคร ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน ดูแอน และ เบนิค ในช่วงเวลาที่ดีและเลวร้ายที่คุณสนับสนุนผมเสมอและผมรู้สึกเสมอว่าผมสามารถพึ่งพาความซื่อสัตย์และการสนับสนุนของคุณได้เสมอ”

“ถึงโค้ชและสต๊าฟฟ์ในช่วงเริ่มต้นอาชีพของผม โดยเฉพาะ Gordon Lawrence, Steve Leonard, Bobby Arber, Rog Masey, Liam Brady, Steve Bould, Mark Ellis, Tunde, Neil Banfield และพวกคุณทุกคนที่สอนผมในแบบที่เรียบว่า ‘Arsenal way’ พวกคุณช่วยชี้นำเส้นทางในอาชีพค้าแข้งของผม ช่วยให้ผมมาถึงจุดนี้ ขอบคุณ”

“คงไม่มีคำพูดไหนที่เพียงพอจะอธิบายถึงความรักและแทนคำขอบคุณที่ผมมีต่อ อาร์แซน แวนเกอร์, แพต ไรซ์ และ โบโร พรีโมรัค หากปราศจากความเชื่อ การสนับสนุน และคำแนะนำจากคุณตั้งแต่วันแรกที่เราพบกัน ผมก็ไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อาร์เซนอล ได้ ผมรู้สึกขอบคุณพวกคุณทุกคนตลอดไป”

“ขอขอบคุณคณะกรรมการ ผู้บริหาร และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ อาร์เซนอล การเข้าร่วมกับสโมสรเมื่ออายุ 7 ขวบ คุณกลายเป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ของผม ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง”

“ขอบคุณโค้ชคนอื่นๆ ทั้งหมดจากที่ผมได้ร่วมงานตลอดอาชีพค้าแข้งของผม ขอขอบคุณ รอย ฮ็อดสันจ์ และ เอ็ดดี้ ฮาว เป็นพิเศษ ทั้งสองคนเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่แสดงความเชื่อมั่นในตัวผมในจุดวิกฤตในอาชีพของผม และในเวลาที่ผมต้องการมันมากที่สุด”

“ถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนตลอดหลายปีที่ผ่านมา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมห้องแต่งตัวกับพวกคุณทุกคน เราได้แบ่งปันความทรงจำที่จะคงอยู่ตลอดไป ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือและการสนับสนุนทั้งในและนอกสนาม”

“ขอบคุณมากสำหรับ โคลิน เอวิน, เดแคลน ลันช์ และทีมงานทั้งหมดของเขาสำหรับความช่วยเหลือของคุณตลอดอาชีพการงานของผม”

“ขอบคุณทุกคนที่ โบลตัน วันเดอร์เลอร์ส, บอร์นมัธ, เวสต์แฮม และ เอจีเอฟ อาร์ฮุส แม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมก็มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากมายในทุกสโมสรที่ผมเป็นตัวแทนและสนุกกับเวลาทั้งหมดของผม”

“ถึงแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก แฟนๆ อาร์เซนอลทุกคน ขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ การเล่นเพื่อทุกคนเป็นเหมือนสิทธิพิเศษ คุณทำให้ผมรู้สึกได้รับสนับสนุนเสมอมา ผมจะภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนสโมสรของพวกคุณ ผมจะไม่มีวันลืมว่าพวกคุณสนับสนุนผมอย่างไรและฉันจะเป็น กูนเนอร์ ตลอดไป

“สุดท้ายนี้ แต่ที่สำคัญที่สุดสำหรับภรรยาและลูกๆ ของผม คำพูดไม่สามารถบอกได้ว่าความรักและการสนับสนุนที่ไม่มีเงื่อนไขของคุณมีความหมายต่อผมอย่างไร คุณได้แบ่งปันทุกช่วงเวลาของผมและไม่เคยหวั่นไหวในความรักและการสนับสนุนของคุณที่มีต่อผม ในช่วงเวลาที่มืดมิด คุณคือเหตุผลที่ผมลุกขึ้นมาและสู้ต่อ”

“ผมสนุกกับทุกช่วงเวลาในอาชีพค้าแข้งของผมและเป็นการเดินทางของชีวิต ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการปิดฉากบทบาทนี้ แต่ผมยังมีอะไรอีกมากมายที่จะมอบให้กับฟุตบอล และผมรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”