Press "Enter" to skip to content

“ซานญ่า” เห็นด้วย “อาร์เตต้า” ตัดสินใจเด็ดขาดเรื่อง “โอบา”

somnukng 0

บาคารี่ ซานญ่า อดีตแบ็คขวาของอาร์เซนอล ออกมาหนุนการตัดสินใจของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ที่เลือกปล่อย ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ออกจากทีม หลังจากทำผิดเรื่องวินัยจนถูกตัดชื่อออกจาก ริบปลอกแขนกัปตัน จนถูกปล่อยไปให้กับ บาร์ซ่า ในช่วงตลาดนักเตะมกราคมที่ผ่านมา ซึ่ง ซานญ่า เชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ทั้ง อาร์เตต้ และสโมสรคิดถึงทีมเป็นอันดับแรก

“แน่นอนว่านั่นไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีนัก ถ้า ลากาแซตต์ ได้รับบาดเจ็บ อาร์เซนอล อาจจะมีปัญหา” ซานญ่า กล่าวกับ Bettingexpert

“แต่พวกเขาตัดสินใจขาย โอบาเมยอง ซึ่งผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่เด็ดขาด มันเป็นการแสดงออกถึงความเด็ดขาดของสโมสร นักเตะคนหนึ่งไม่ได้อยู่เหนือทุกอย่าง ทีมและสโมสรอาร์เซนอลต้องมาก่อน”

“ผมรู้สึกประหลาดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมคาดหวังเสมอว่าเขา (โอบา) จะเป็นกัปตันที่มีความเป็นผู้นำ” ซานญ่า กล่าวเสริม

“ไม่มีใครรู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นนอกจากในสโมสร เพราะเมื่อสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นในห้องแต่งตัว มันยังคงอยู่ในห้องแต่งตัว อาจจะมีข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะตัดสินเพราะผมไม่ได้อยู่ที่นั่น”

“ผมรู้ดีว่า อาร์เตต้า พยายามทำให้ทีมอยู่ร่วมกัน พยายามสร้างกลุ่มและทำคิดถึงทีมเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาให้ความสำคัญกับกลุ่มและทีมเสมอ ดังนั้นดูเหมือนว่านั่นคือสิ่งที่เขาทำโดยการปล่อย โอบาเมยอง ออกไป”

“ผมคิดว่าพวกเขาต้องการสร้างบางสิ่งที่ยอดเยี่ยม พวกเขาต้องการให้ทีมตอนนี้มองไปข้างหน้าและเดินไปในทิศทางเดียวกัน และดูเหมือนว่า อาร์เตต้า หรือสโมสรจะไม่เห็นด้วยกับ โอบาเมยอง อีกต่อไป ผมคิดว่าพวกเขาต้องตัดสินใจและรับผิดชอบ”