Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ผิดหวังฟอร์มปืนใหญ่ บุกเสมออตาลันต้า

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับว่าลูกทีมอาร์เซนอลของเขาทำผลได้ไม่ดีนักในเกมที่บุกไปเสมอ อตาลันต้า 0-0 นัดแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โดยกุนชือชาวสเปนมองว่านัดนี้ อาร์เซนอล เจอเกมปิดพื้นที่ที่เหนียวแน่นของ อตาลันต้า ทำให้นักเตะปืนใหญ่ไม่ได้เป็นฝ่ายครองเกม เสียบอลง่าย และแทบไม่มีจังหวะสร้างสรรค์เกมรุกเพื่อลุ้นทำประตู

“ผมคิดว่าเราเริ่มเกมได้ดีมากใน 20-25 นาทีแรก ผมคิดว่าเราเล่นบอลในพื้นที่ที่เหมาะสม มีความตั้งใจสูง และมีประสิทธิภาพ แต่สร้างโอกาสที่ชัดเจนได้ไม่มากนัก”

“หลังจากนั้น เราเสียการควบคุมเกมเพราะเราเล่นบอลไม่สม่ำเสมอ เสียบอลง่ายๆ ไปหลายครั้ง และเมื่อเจอกับทีมที่เล่นประกบแบบตัวต่อตัว ทำให้เราต้องเวลามากในการเปลี่ยนจังหวะการเล่นจากรับเป็นรุก เพราะจังหวะนั้นคุณเสียผู้เล่นไปจากการประกบติด พื้นที่ที่จะเล่นได้ก็เสียไปเช่นและคุณต้องเล่นในแนวหลังมากกว่าหรือบางครั้งก็มากเกินไป”

“ในแนวรับ เราไม่ได้เสียประตู นั่นคือความจริง แต่ในครึ่งหลัง เราเสียจุดโทษ และผมได้เห็นการเซฟที่ดีที่สุดสองครั้งที่ผมเคยเห็นในอาชีพของผมเพื่อช่วยเราจากช่วงเวลานั้น”

“หลังจากนั้น เกมก็ดำเนินต่อไปในลักษณะเดียวกับหลังจาก 25 นาทีแรก เราเล่นบอลไม่สม่ำเสมอ เรามีช่วงเวลาดีๆ มากมายแต่ไม่เคยได้ครองเกมหรือคุกคามพวกเขาไม่ได้เลย”

“จากนั้นเราก็มีโอกาสดีที่จะคว้าชัยชนะจาก กาบี มาร์ติเนลลี แต่น่าเสียดายที่มันไม่เกิดขึ้น โดยรวมยังมีอะไรให้ปรับปรุงอีกมาก”