Press "Enter" to skip to content

“เอดู” พูดถึงภาพรวมตลาดซื้อ-ขายนักเตะของปืนใหญ่

somnukng 0

เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซนอล ในฐานะคนที่ทำหน้าที่ติดต่อเจรจาเรื่องซื้อ-ขายนักเตะให้กับสโมสร พูดถึงภาพรวมการปรับปรุงทีมปืนใหญ่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล เริ่มต้นตลาดซื้อ-ขายรอบนี้ด้วยการเซ็นสัญญาถาวรกับ ดาวิด ราย่า ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม จากนั้นก็เซ็นสัญญากับ ทอมมี่ เซตฟอร์ด ผู้รักษาประตูดาวรุ่งและ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติสเปน นอกจากนี้ในวันปิดตลาดซื้อ-ขาย อาร์เซนอล คว้า 2 ผู้เล่นประสบการณ์สูงด้วยสัญญายืมตัว ทั้ง เนโต้ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นก็ปล่อยผู้เล่นที่ได้โอกาสลงสนามไม่มากนักเมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง เอมิล สมิธ โรว์, อารอน แรมส์เดล และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ด้วยสัญญาถาวร ขณะที่อีกหลายคนถูกปล่อยตัวออกไปด้วยสัญญายืมตัว

“วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว (ของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ) เป็นช่วงนาทีสุดท้าย ดังนั้นจึงเป็นวันที่ยาวนาน เป็นช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะที่ยาวนาน แต่สุดท้ายแล้ว ผมคิดว่าเราในฐานะสโมสรต้องภูมิใจอีกครั้ง วิธีที่เราทำงานร่วมกัน วิธีที่เราตกลงซื้อ-ขายในทุกดีล”

“ผมคิดว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีมากเมื่อเห็นนักเตะทุกคนที่เราปล่อยยืมตัวอยู่กับสโมสรที่เหมาะสม คุณเห็นการเซ็นสัญญาที่เรามี เช่น ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ และ มิเกล เมริโน่ ดังนั้นนักเตะที่เราวางแผนจะเซ็นสัญญา ซึ่งเป็นเป้าหมายของเรา พวกเขาอยู่ที่นี่แล้ว นอกจากนี้ นักเตะที่เราตัดสินใจขาย ผมคิดว่าเราขายพวกเขาไปในราคาที่เหมาะสม ให้กับสโมสรที่เหมาะสม ในวิธีที่เหมาะสม ซึ่งนั่นก็สำคัญ”

“ดังนั้น วันนี้ เราต้องมาอยู่ที่นี่ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เพื่อคว้าตัวใครสักคนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ซึ่งผมเชื่อว่าเขาจะเป็นคนที่สำคัญมากสำหรับทีม และจะทุ่มเทให้กับทีมเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดี และในท้ายที่สุดแล้ว ทุกคน – ไม่ใช่แค่ผมเท่านั้น เพราะมีผู้คนทำงานที่นี่มากมายเช่นกัน – แต่เป็นความยินดีที่เรากำลังเสร็จสิ้นช่วงซื้อ-ขายนักเตะ”