Press "Enter" to skip to content

“โอเดการ์ด” โว! แข้งปืนพร้อมรับแรงกดดันไล่ล่าแชมป์

somnukng 0

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอล มั่นใจว่าทีมของเขาพร้อมรับมือกับแรงกดดันกับการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แม้ทีมปืนใหญ่ชุดนี้จะเต็มไปด้วยผู้เล่นอายุน้อย

โดยในเวลานี้ อาร์เซนอล ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีก มีแต้มนำทีมอันดับ 2 อย่าง แมนฯซิตี้ อยู่ 5 คะแนน หลังจากแข่งขันไปแล้ว 17 เกม

“เราเป็นกลุ่มผู้เล่นอายุน้อย เราน่าจะเป็นทีมที่อายุน้อยที่สุดในลีก แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าเรามีประสบการณ์มากมาย” โอเดการ์ด กล่าวกับ The Arsenal Vision Podcast

“ผมรู้สึกเหมือนว่าเรามีผู้เล่นที่ผ่านอะไรมามากมาย รวมถึงตัวผมเอง แม้ว่าผมจะอายุยังน้อย ผมรู้สึกว่าประสบการณ์อาจสำคัญกว่าอายุ”

“ผมคิดว่าเราสนุกกับความกดดันนี้ การรู้สึกว่าผู้คนเชื่อมั่นในตัวเรา การรู้สึกว่าผู้คนให้ความสำคัญกับเราเป็นสิ่งที่ดี เราอยู่ในจุดที่เราอยากอยู่ เราต้องการต่อสู้เพื่อชนะสิ่งต่างๆ และอยู่ในจุดสูงสุด นั่นคือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้ควรจะเป็น”

“เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีในขณะนี้ แต่เราต้องสงบสติอารมณ์ อ่อนน้อมถ่อมตน และทำงานหนักต่อไป ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราสามารถปรับปรุงได้ คุณสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้เสมอ ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นที่ได้เห็นบทสรุปของฤดูกาลนี้”