Press "Enter" to skip to content

“โอซิล” เปิดใจครั้ง ทำไมไม่เห็นด้วยที่ปืนใหญ่ขอลดค้าแจ้งนักเตะช่วงโควิดระบาด

somnukng 0

เมซุต โอซิล กองกลางเพลย์เมคเกอร์ของ อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กคลูซีฟกับ The Athletic เกี่ยวกับเรื่องที่เคยเป็นประเด็นดังในหน้าสื่อก่อนหน้านี้ เรื่องที่ โอซิล ปฎิเสธที่จะยอมลดค่าเหนื่อยลง 12.5% ตามที่บอร์ดบริหารของอาร์เซนอลร้องขอ เนื่องจากสโมสรประสบปัญหาเรื่องการเงินจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

โดย โอซิล ได้ให้เหตุผลที่ตัวเขาไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เพราะมองว่าสโมสรไม่พยายามอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนกับนักเตะ และมองว่านโยบายนี้ไม่มีความเป็นธรรมกับนักเตะ โดยเฉพาะพวกนักเตะดาวรุ่งที่ได้ค่าจ้างไม่สูง โอซิล มองว่านักเตะก็เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร มีสิทธิ์ที่จะได้รู้รายละเอียดจริงๆ ของปัญหาที่เกิดขึ้นกับสโมสร

“ในฐานะนักเตะ เราต้องการมีส่วนร่วมกับสโมสร แต่เราก็ต้องการข้อมูลที่มากเพียงพอเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งยังมีคำถามอีกมากมายที่ผมรู้สึกว่ายังไม่ได้รับคำตอบ”

“ผมยินดีที่จะช่วยมากกว่าที่ได้รับการร้องขอ และยินดีจะยอมลดค่าเหนื่อยถ้ามันจำเป็น เรารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับฟุตบอลและเรื่องการเงิน แต่ดูเหมือนเรารีบร้อนกับเรื่องนี้เกินไป โดนไม่มีการให้คำปรึกษาที่เหมาะสม”

“เรื่องนี้ดูจะไม่ยุติธรรม โดยเฉพาะกับพวกนักเตะดาวรุ่ง ผมเลือกจะปฎิเสธ ผมมีลูกน้อย ผมมีภาระผูกพันกับครอบครัวทั้งที่ลอนดอน ในเยอรมัน และในตุรกี ผมมีงานการกุศลที่ผมต้องรับผิดชอบ มีโครงการใหม่ๆ ที่เราเริ่มทำในการสนับสนุนช่วยเหลือผู้คนในลอนดอน ซึ่งมันเป็นความตั้งใจของผม แต่มันไม่ได้ถูกเผยแพร่ออกมาให้สังคมรับรู้”