Press "Enter" to skip to content

“แมทแลนด์-ไนลส์” ร้องปืนรีบตัดสินใจอนาคต จะให้อยู่ต่อหรือขายทิ้ง

somnukng 0

แอนสลีย์ แมทแลนด์-ไนลส์ กองกลาง อาร์เซนอล ที่ฤดูกาลที่ผ่านมาถูกปล่อยยืมไปเล่นกับ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ทีมที่ตกชั้นกลับไปเล่นในเดอะ แชมเปียนชิพ ให้สัมภาษณ์เปิดใจแบบหมดเปลือกกับ The Telegraph ว่าตอนนี้เขาต้องการความชัดเจนจาก อาร์เซนอล เกี่ยวกับอนาคตของตัวเขากับสโมสร ถ้าไม่มีแผนใช้งานก็พร้อมจะอำลาทีมเพื่อโอกาสลงสนาม

โดย แมทแลนด์-ไนลส์ กำลังจะอายุ 24 ปีในเดือนสิงหาคมนี้ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในอาชีพค้าแข้ง ซึ่งนักเตะต้องการที่ลงเล่นแบบสม่ำเสมอ หวังจะเรียฟอร์มเก่งกลับมาเพื่อลุ้นกลับไปมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

“พวกเขาสามารถบอกผมได้ว่าพวกเขามีแผนจะใช้งานผมในอนาคตหรือว่าพวกเขาต้องการขายผม ผมได้ยินมาว่าพวกเขาต้องการเพื่อที่ว่างภายในทีมและหางบเพิ่มในการซื้อผู้เล่นใหม่ ซึ่งผมไม่แน่ใจในเรื่องนี้”

“ผมต้องการการตัดสินใจ ผมต้องการความชัดเจน แล้วหวังว่าผมจะได้ทำงานกับใครก็ตามที่ผมต้องการจะทำงานด้วย”

“ไม่ว่าจะเป็นการหาสโมสรใหม่หรือให้ผมมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อไป ผมต้องการความชัดเจนบางอย่างของสิ่งที่เกิดขึ้น ผมอยากรู้สิ่งที่ อาร์เซนอล ต้องการจากผม”

“ถ้ามันออกมาดีมันก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าไม่ดีขึ้นผมก็คงต้องบอกลา อาร์เซนอล มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน แต่ก็น่าภาคภูมิใจในสิ่งนั้น บางทีพวกเขายังต้องการทำบางสิ่งบางอย่างและสิ่งต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าไม่อย่างนั้นก็มีทีมอื่นเสมอ”

“มันยากสำหรับฉันที่จะยอมรับมัน” แมทแลนด์-ไนลส์ พูดถึงความรู้สึกที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนักในฤดูกาลที่ผ่านมา

“เพราะว่าช่วงหลังของฤดูกาลที่แล้ว ผมลงเล่น 2-3 รายการในบอลถ้วย ได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศ จากนั้นหลังจากพักเบรกนั้น เราก็มีนัดชิงชนะเลิศอีกครั้ง (คอมมิวนิตี้ ชิลด์) ซึ่งทำให้ผมติดทีมชาติอังกฤษหลังจากนั้น แต่อีก 2-3 เดือนหลังจากนั้น ทุกอย่างก็พังลง ผมไม่ได้เล่นอีกต่อไป … มันแปลก แปลกมาก”

“ผมใช้ผลงานในสนามนำพาผมมาแต่ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปหมด ผมพยายามที่จะเข้าใจมันด้วยตัวเอง แต่บางครั้งมันก็ไม่ใช่สิ่งผมที่จะเข้าใจได้ด้วยตัวเอง แต่ผมยังต้องทำงานหนักต่อไป ทำสิ่งที่ผมทำต่อไป และปล่อยให้คนอื่นเข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้น”

“มันยากที่จะยอมรับ คุณถูกเรียกตัวไปอังกฤษ เล่นฟุตบอลให้กับสโมสรของคุณ ไปแคมป์กับทีมชาติอังกฤษ จากนั้นทุกอย่างก็หายไป และคุณไม่ได้เล่นให้กับทั้ง 2 ทีม คุณไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากผู้จัดการคนใดคนหนึ่ง ทั้งระดับทีมชาติอและระดับสโมสร ผมกำลังคิดว่า คุณต้องการให้ผมทำอะไรตอนนี้? และผมควรทำอย่างไรตอนนี้”