Press "Enter" to skip to content

“เอดู” เผยเหตุผลที่เซ็น “วิลเลี่ยน” มาร่วมทีมปืนใหญ่ เมื่อซีซั่นก่อน

somnukng 0

เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports ถึงเหตุผลที่ทำให้ สโมสรและ วิลเลี่ยน ตกลงที่จะยุติสัญญาในฐานะผู้เล่นของทีมปืนใหญ่ ทั้งๆ ที่ วิลเลี่ยน เพิ่งจะย้ายมาอยู่กับทีมแค่ปีเดียว โดยที่สัญญาที่เซ็นกันไว้ยังเหลืออีกถึง 2 ปี

“การตัดสินใจดึง วิลเลี่ยน มาร่วมทีม คือการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ผ่านมาเล่นในพรีเมียร์ลีกมาอย่างโชกโชน และสามารถส่งผลต่อทีมได้ในทันที”

“ถ้าคุณเห็นเกมแรกของเขากับ ฟูแล่ม เมื่อซีซั่นที่แล้ว ที่เราเล่นนอกบ้าน เขาเริ่มต้นได้ดีมาก และทุกคนต่างก็พูดว่า “ว้าว ตอนนี้เรามีทีมที่เหมาะสมแล้ว” แต่สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป มันไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง ซึ่งถ้ามองอย่างยุติธรรม ไม่ใช่แค่กับ วิลเลี่ยน และถึงรวมถึงคนอื่นๆ”

“ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล ผมและ มิเกล พูดกับเขาว่า “คุณเป็นอย่างไรบ้าง เพราะผมต้องการให้คุณมีความสม่ำเสมอมากขึ้น มันเกิดอะไรขึ้น” และเขาบอกว่าเขารู้สึกไม่ค่อยดีนัก”

“เมื่อผมได้ฟังแบบนั้น รวมทั้ง มิเกล เราตัดสินใจว่า “โอเค เราไม่ต้องการให้นักเตะที่นี่ไม่สบายใจเต็ม 100% รู้สึกห้กับทีมไม่เต็ม 100% มันเป็นหน้าที่ของผมที่จะพยายามและ หาทางออกที่ดีที่สุด”

“มันผิดพลาดหรือไม่ มันเป็นยากที่จะพูด คุณจะไม่รู้สึกแบบนั้นถ้าฤดูกาลของเราดีพอโดยที่ทุกคนทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราพยายามในสิ่งที่เรากำลังพยายามให้มันเกิดขึ้น”