Press "Enter" to skip to content

“เอดู” ยก “ซาก้า”-“สมิธ โรว์” เป็นแรงบันดาลใจให้แข้งเยาวชนในอะคาเดมี่

somnukng 0

เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาร์เซนอล ยกให้การมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษของ 2 แข้งดาวรุ่งอย่าง เอมิล สมิธ โรว์ และ บูกาโย่ ซาก้า คือความภาคภูมิใจของสโมสร และจะเป็นต้นแบบอย่างดีให้กับแข้งเยาวชนที่กำลังฝึกฝนฝีเท้ากับอะคาเดมี่ของสโมสร ในการไล่ล่าความฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

“มันคือความภาคภูมิใจของทั้งสโมสร (ที่มีนักเตะจากอะคาเดมี่ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษ) เพราะไม่ใช่แค่คนดใดคนหนึ่งเท่านั้นที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้นได้เพราะทุกส่วนของสโมสร”

“มีคนจำนวนมากที่เกี่ยวข้องทั่วทั้งองค์กร ทั้งจากศูนย์ฝึก Hale End, อะคาเดมี่ของสโมสร, เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนและทีมสต๊าฟฟ์ที่คอยทำหน้าที่อื่นๆ, ทีมแพทย์ และส่วนอื่น ๆ ทุกภาคส่วนสมควรรู้สึกภาคภูมิใจกับเรื่องนี้”

“เราควรภาคภูมิใจจริงๆ เพราะการนำผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ของเรา และมันเป็นกลยุทธ์ของเราในฐานะสโมสรนั่นคือการให้โอกาสผู้เล่นอายุน้อยและช่วยพวกเขาได้เติมเต็มศักยภาพของพวกเขา”

“ดังนั้น เมื่อเราเห็นผู้เล่นอย่าง เอมิล สมิธ โรว์ และ บูกาโย่ ซาก้า ได้เล่นในระดับทีมชาติ นั่นยิ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ผู้เล่นอายุน้อยทุกคนที่ Hale End ก็ได้เห็นสิ่งเหล่านั้น ซึ่งมันกลายเป็นต้นแบบและช่วยต่อยอดความฝันให้กับผู้เล่นดาวรุ่งคนอื่นๆ ในอะคาเดมีของสโมสร”