Press "Enter" to skip to content

“เอดู” มั่นใจ ผู้เล่นใหม่ช่วยให้ปืนใหญ่สมดุลมากขึ้น แต่ภารกิจยังไม่สำเร็จ

somnukng 0

เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรอาร์เซนอล พูดถึงการเสริมผู้เล่นใหม่ของ อาร์เซนอล ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบที่ผ่านมา โดย เอดู พอใจกับผู้เล่นที่ทีมได้มา ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้เล่นอายุน้อย สอดคล้องกับแนวทางของสร้างทีมที่ ปืนใหญ่ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ แต่ก็ยอมรับว่าการทำงานยังคงต้องทำต่อไปต่อเนื่องในทุกๆ ตลาด และขอให้แฟนปืนใหญ่รอดูผลงานของทีมในภาพรวมต่อจากนี้

“ผมคิดว่าคุณต้องเห็นภาพที่ใหญ่กว่านี้ ผมรู้ว่าผู้คนต้องการทำความเข้าใจเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยเกี่ยวกับตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ซึ่งค่อนข้างชัดเจนสำหรับผมถึงทิศทางที่กำลังเดินไป”

“เราเซ็นสัญญากับผู้เล่น 6 คน ทั้ง 6 คนอายุต่ำกว่า 23 ปี นั่นคือแนวทางที่คุณพยายามสร้างทิศทางของทีม พยายามให้ทีมมีความสมดุลและคิดถึงอนาคตมากขึ้นเช่นกัน แต่สิ่งที่ผม อยากให้ทุกคนมองและทำความเข้าในเป็นภาพใหญ่ เพราะถ้าคุณเห็นปีที่แล้ว เราเริ่มตัดสินใจในทิศทางนี้ เราต่อสัญญาใหม่กับ บูกาโย่ ซาก้า และต่ออายุ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน เพื่อให้เป็นทิศทางในแบบที่เราพยายามที่จะไป”

“สิ่งที่ผมอยากจะอธิบายคือมันไม่เกี่ยวกับซัมเมอร์นี้ มันเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ของเรา มันเกี่ยวกับสิ่งที่เราอยากทำ เราเริ่มโปรเจกต์แล้ว เราอยู่ตรงกลาง ดังนั้นมันจึงไม่ใช่แค่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบนี้ แล้วจบ แต่มันเป็นการทำงานในอีกหลายๆ ตลาด”

“เราต้องพิจารณาทุกย่างก้าว ตอนนี้เป็นอีกก้าวหนึ่ง ผมคิดว่าในขั้นตอนนี้ เรารวมเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ ผมยินดีจริงๆ เพราะผู้เล่นที่เราเซ็นสัญญาคือสิ่งที่เรากำลังมองหา ดังนั้นผม และ มิเกล ก็เช่นกัน ได้เห็นทีมที่สมดุลมากขึ้นในแง่ของอายุ โปรไฟล์ และในแง่ของผู้เล่นบางคนทีมาพร้องความรับผิดชอบที่มากขึ้น เช่น โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง, อเล็กซองเดร ลากาแซตต์

“เราเห็นความสมดุลในทีมดีขึ้นมาก แต่ภารกิจของเรายังไม่จบ ผู้คนต้องเข้าใจว่าเรายังคงเดินทางเพื่อพาสโมสรแห่งนี้ไปยังจุดที่สมควรจะเป็น”