Press "Enter" to skip to content

“เฟอร์ดินาน” ข้องใจ “กาเบรียล” ยิ่งเล่นฟอร์มยิ่งแย่

somnukng 0

ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตกองหลังแมนฯยูและทีมชาติอังกฤษ แสดงทัศนคติผ่านช่องยูทูปของตัวเองที่ชื่อว่า FIVE YouTube channel พูดถึง กาเบรียล มากัลเยส กองหลังของอาร์เซนอล ว่าสมัยที่ย้ายมาอยู่กับปืนใหญ่แรกๆ ก็ทำผลงานได้ดี ดูมีศักยาภาพที่โดดเด่น แต่หลังๆ มานี้กลับโชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่ ปืนใหญ่ แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 0-3

“ครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซนอล เซ็นสัญญากับเซ็นเตอร์แบ็คที่พวกเขาสามารถพึ่งพาได้จริงๆ คือตอนไหน? ไม่น่าเชื่อว่าจากที่พวกเขาเคยเป็นทีมที่มีกองหลังที่แข็งแกร่งสุดๆ กลายเป็นว่าพวกเขาไม่สามารถหากองหลังดีๆ เข้ามาสู่ทีมได้”

“ผมไม่เข้าใจ พวกเขาเซ็นสัญญานักเตะหลายคน พวกเขามีเกมที่ดี คุณคิดว่าน่าจะได้เห็นอะไรที่ดีจากพวกเขา แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังพบกับความพ่ายแพ้เหมือนเดิม”

“ผมได้ดู กาเบรียล มากันเยส ในเกมแรกของฤดูกาลกับ ฟูแล่ม และคิดว่าเขาดูดี คุณไม่สามารถตัดสินผู้เล่นได้ในเกมนัดเดียว แต่ในเกมนั้นเขาดูมีความเร็ว ดุดัน และทำผลงานได้ดี และเขาเล่นด้วยเท้าซ้าย”

“แต่หลังจากนั้นผลงานของเขาก็ตกลงมา มันไม่สมเหตุสมผล ผมไม่สามารถคาดเดาอะไรได้”

“มันเป็นเพราะแทคติกของทีมหรือเปล่า? พวกเขาไม่เล่นเกมป้องกันหรือเปล่า? เพราะกองหลังของพวกเขาดูจะพร้อมให้คู่แข่งบุกเข้ามา และไม่สามารถรับมือกับมันได้”

“ผมรู้ว่าในเกมกับ ลิเวอร์พูล กาเบรียล ต้องรับมือกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งเป็น 1 ในแนวรุกที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ แต่เกมรับ อาร์เซนอล ก็มักสร้างปัญหาให้กับตัวเอง พวกเขาทำแบบนั้นเสมอ”