Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” แอบสงสัย “เบน ไวท์” ไม่ติดทีมชาติอังกฤษ

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล รู้สึกประหลาดใจกับการที่ เบน ไวท์ และ กาเบรียล เฆซุส 2 ลูกทีมคนสำคัญ ไม่มีชื่อติดทีมชาติในช่วงโปรแกรมการแข่งขันในเดือนกันยายนที่แต่ละประเทศเพิ่งมีการประกาศรายชื่อออกมา

ไวท์ ไม่มีชื่อในทีมชาติอังกฤษ ส่วน เฆซุส ไม่มีชื่อในทีมชาติบราซิล รวมถึง กาเบรียล มาร์กัลเยส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 2 ผู้เล่นบราซิลของ อาร์เซนอล ก็ไม่ถูกเรียกติดทีมชาติเช่นกัน

อาร์เตต้า กล่าวว่า “ผมคิดว่าถ้าคุณมีนักเตะที่ใช้งานได้หลากหลายที่สามารถเล่นได้ในระดับที่ เบน ไวท์ ทำได้ สามารถเป็นทั้งกองหลังตัวกลางและแบ็คขวา ในความคิดของผม นั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมทุกคนต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณไปทัวร์นาเมนต์ที่หลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ แต่นั่นเป็นการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต และทีมงานโค้ชของเขา สิ่งที่ผมสามารถบอกคุณได้คือเมื่อใดก็ตามที่ เบน ไวท์ ได้รับเลือก เขาพร้อมทันที”

ส่วนในกรณีของ เชซุส อาร์เตต้า แสดงความเห็นเอาไว้ว่า “สิ่งที่ผมต้องทำคือการโน้มน้าวผู้เล่นให้ยอมรับ ยอมรับการตัดสินใจของโค้ชทีมชาติ และให้เหตุผลกับพวกเขามากกว่านี้หากจำเป็นต้องบอกพวกเขาว่าทำไมพวกเขาถึงควรถูกเลือก นั่นคือวิธีที่ผู้เล่นจะแสดงออก”