Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” เผยเหตุผล ทำไม? คว้า “ซินเชนโก้” มาอยู่ อาร์เซนอล

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ตอบคำถามนักข่าวที่ถามถึงการคว้าตัว โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ว่าที่นักเตะใหม่ของอาร์เซนอล แม้จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุด ซินเชนโก้ ก็เดินทางมาสมทบกับทีมปืนใหญ่ที่กำลังทัวร์ปรีซีซั่นในอเมริกา และก็ได้เข้ามาชมเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด

“ใช่ อย่างที่คุณเห็นเขา (ซินเชนโก้) อยู่ที่นี่ ยังมีการจัดการบางอย่างที่จะทำให้ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ แต่เรามีความสุขจริงๆ ที่เขามาอยู่กับเรา” อาร์เตต้า ตอบคำถามนักข่าว หลังมีการจับภาพได้ว่า ซินเชนโก้ เข้ามาชมเกมในสนามในเกมอุ่นเครื่องที่ อาร์เซนอล เอาชนะ ออร์แลนโด้ ซิตี้ 3-1 เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

“ผมรู้จักนักเตะเป็นอย่างดี เขาเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม และเขาก็เป็นคนที่จะนำการแข่งขันที่ดีมาสู่ทีมด้วยเช่นกัน”

อาร์เตต้า ซึ่งเคยเป็นโค้ชให้กับ ซินเชนโก้ เมื่อตอนที่เขายังเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวเสริมซึ่งเหตุผลที่เลือกดึงดาวเตะวัย 25 ปี มาอยู่ที่ อาร์เซนอล

“เขาสามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งเกมรับและกองกลาง เขาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกในช่วงต้นอาชีพของเขา และเราเปลี่ยนเขาให้เป็นแบ็คซ้ายซึ่งสามารถทำอะไรได้มากมายที่เราต้องการในแนวทางการเล่นของเรา”

“ความหลากหลายในการเล่นของเขาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับทีม เพราะเรามีผู้เล่นที่เป็นตัวเลือกมากขึ้น เรามีผู้เล่นฟูลแบ็คที่มีความสามารถแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ซึ่งผมมีความสุขจริงๆ”