Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ยืนยัน ยังมั่นใจแทคติกขึ้นเกมจากหน้าประตู แม้จะพลาดจนเสียประตูมา 2 เกมติด

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ตอบคำถามนักข่าวที่ถามว่า สูญเสียความมั่นใจในแทคติกที่ให้ลูกทีมปืนใหญ่ขึ้นเกมด้วยการจ่ายบอลสั้นจากหน้าประตูตัวเองแล้วหรือยัง หลังจากที่ทีมทำผิดพลาดจนเป็นเหตุให้เสียประในเกมที่ อาร์เซนอล ชนะ โอลิมเปียกอส 3-1 ซึ่งก่อนหน้าที่ทีมก็เพิ่งพลาดเสียประตูเพราะแทคติกแบบนี้ในเกมที่เสมอกับ เบิร์นลี่ย์

“ผมยังไม่สูญเสียความมั่นใจ (ในการขึ้นเกมด้วยบอลสั้นจากหน้าปากประตูตัวเอง) เพียงแต่ว่าเราต้องรู้ว่าจะเล่นมันเมื่อไหร่ คุณต้องรู้ว่าคุณจะจ่ายบอลให้กับผู้เล่นคนไหน แต่เมื่อเล่นในจังหวะที่ต่างออกไป นั่นทำให้ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสกดหรือสกัดกั้นการจ่ายบอลและนั่นคือจุดที่แตกต่าง การวิเคราะห์การตัดสินใจและเวลาที่ต้องทำคือสิ่งที่กำหนดในการกระทำต่อไปว่าคุณจะประสบความสำเร็จหรือไม่”

“แต่มันไม่ได้เกี่ยวกับการหยุดหรือทำให้ทีมท้อใจที่จะไม่เล่น เราต้องเข้าใจว่าเมื่อใดควรทำและนั่นเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณไม่สร้างความมั่นคงในเกมที่อยู่ภายใต้การควบคุมที่เด็ดขาด มันจะนำทีมเข้าสู่โหมดความไม่ปลอดภัยเพราะเหมือนคุณให้ของขวัญแก่ฝ่ายตรงข้าม”

“เป็นความจริงที่เราทำพลาดและมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น แต่ก็เป็นความจริงเช่นกันที่ปฏิกิริยาหลังจากนั้นเรายังมุ่งมั่นในการทำประตู และเราน่าจะยิงประตูเพิ่มได้มากกว่านี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”