Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ยอมรับ ปืนใหญ่ จบไม่คม ทำให้ผลงานในพรีมียร์ลีกตกต่ำ

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนของสโมสรอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ทีมบุกไปแพ้เอฟเวอร์ตัน 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผิดหวังที่ทีมพยายามสู้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ยังขาดประสิทธิในเรื่องการจบสกอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอดในช่วงหลัง ทำผลงานของทีมในลีกเวลานี้ยังคงย่ำแย่ต่อเนื่อง

“เราควบคุมการเล่นของคู่แข่งได้ แต่เราเสียบอลและถูกโต้กลับที่เราไม่สามารถป้องกัยได้ แต่หลังจากนั้นเราก็เริ่มกลับมาทำได้ดีอีกครั้งในเกมรุก เราโจมตีเกมรับของคู่แข่งซึ่งใช้การรับลึกและมีความซับซ้อน เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่เราเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้”

“การเปิดบอลจากด้านข้าง การเล่นจังหวะสุดท้ายและการยิงลุ้นประตูของเราทำได้ไม่ดีนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องรีบแก้ไข และเราอาจต้องการโชคบ้างเล็กน้อย”

“ซึ่งสุดท้ายผลการแข่งขันก็สะท้อนภาพคล้ายกับตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราดีกว่าคู่แข่ง เราครองเกมได้ โดยปกติเมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันแบบนี้ และอยู่ในอันดับในตาแรงคะแนนที่เป็นอยู่ตอนนี้ คุณต้องถูกทีมตำหนิ แต่มันไม่ใช่กับเรา”

“ผมเห็นสปิริทในทีม และวิธีที่พวกเขาพยายามและเต็มใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง และผมเสียใจกับนักเตะเช่นกัน เพราะพวกเขาต้องการผลลัพธ์ที่ดี และผมคิดว่าเราเล่นในเกมที่เราน่าจะได้บางสิ่งบางอย่างกลับมา”