Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ยกชัยชนะเหนือบอร์นมัธ 3-2 คือเกมที่บ้าคลั่งสุดๆ!

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล พูดถึงผลงานของลูกทีมในเกมที่โกงความตาย พลิกแซงชนะ บอร์นมัธ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ปืนใหญ่เป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2 โดยเสียประตูแรกตั้งแต่วินาทีที่ 11 ของเกม จาก ฟิลิป บิลลิ่ง และยังมาเสียประตูที่ 2 จากลูกตั้งแตะในนาทีที่ 57 จากการทำประตูของ มาร์กอส เซเนซี่ ก่อนที่จาก อาร์เซนอล จะปลุกแรงฮึด ยิงแซง 3 ประตูรวด จาก โธมัส ปาร์เตย์ (นาทีที่ 62), เบน ไวท์ (นาทีที่ 70) และได้ประตูชัยจาก รีส เนลสัน ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 7 ช่วยให้ ปืนใหญ่ เก็บชัยชนะได้ในเกมที่เต็มไปด้วยดราม่า ตื่นเต้นเร้าใจจนวินาทีสุดท้ายของเกม

“ผมเชื่อแบบนั้น (โชคชะตา) มันเป็นวันที่ไม่ธรรมดา เป็นประสบการณ์ที่สวยงามในตอนท้าย มีความดราม่ามากจริงๆ แต่ก็คุ้มที่ได้เห็นแบบนั้น เพราะมันเป็นการจบเกมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

“อาจเป็นไปได้ว่าทุกคนรู้สึกถึงอารมณ์ที่ท่วมท้นจริงๆ มันเป็นความบ้าคลั่งตั้งแต่วินาทีแรกของเกม เรารู้ว่าพวกเขาทำได้ พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เราตั้งรับได้แย่มาก เราต้องเจอกับเกมรับที่เหมือนกำแหงหินของพวกเขา ผู้เล่น 10 คนของพวกเขาที่อยู่ข้างหลังลูกบอล เราพยายามทุกวิถีทาง เรายิงประตูไม่ได้ และจู่ๆ เราก็ตามหลัง 2-0 เพราะลูกตั้งเตะ”

“หลังจากนั้น เรายังคงเล่นต่อไปโดยไม่สูญเสียรูปแบบของตัวเอง เล่นอย่างมีวินัย และเริ่มทำสิ่งง่ายๆ ให้ถูกต้อง และพยายามทำประตูแรก เราทำอย่างนั้น เราแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะและความยืดหยุ่นอย่างมากในการทำเช่นนั้น”

“เมื่อเราทำประตูแรกได้สำเร็จ บรรยากาศและสถานที่ก็เปลี่ยนพลังงานให้เรา จากนั้นมันก็พยายามทำประตูที่ 2 เราสร้างโอกาสมากมาย ผมคิดว่าเรามีโอกาสยิงทั้งหมด 31 ครั้ง พอเราทำประตูที่ 2 ได้ ก็เหมือนกับว่า ‘โอเค จากนี้เราต้องยอมทุ่มเททุกอย่างที่เรามี’ ผมคิดว่าตัวสำรองสร้างผลกระทบอย่างมากในวันนี้ ผมมีความสุขมากสำหรับ รีส เนลสัน หลังจากหลายเดือนที่ยากลำบากที่เขามี มันเป็นวันที่เหลือเชื่อจริงๆ”