Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” มั่นใจ “โอเดการ์ด” ช่วยเพิ่มมิติเกมรุกให้ปืนใหญ่ได้แน่นอน

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ตอบคำถามนักข่าว มั่นใจในฝีเท้าของ มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวเตะคนใหม่ที่เพิ่งยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด จะสามารถช่วยให้เกมรุกของทีมปืนใหญ่มีความหลากหลายมากขึ้น

“ผมคิดว่าใน 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขา (โอเดการ์ด) ก้าวหน้าและพัฒนาไปในทางที่ถูกต้อง ผมติดตามเขาอย่างใกล้ชิดเพราะเขาเล่นให้กับ เรอัล โซเซียดัด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผม ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี ผมประทับใจจริงๆ เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ เขาต้องการสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เขาต้องการเวลาสักหน่อย แต่ผมคิดว่าเขามีคุณสมบัติที่จะประสบความสำเร็จสำหรับเรา”

“เขาถนัดในการเล่นเกมตรงกลาง สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองกลางหมายเลข 8 และหมายเลข 10 รวมทั้งออกไปเล่นทางด้านข้าง เขาเป็นผู้เล่นที่มีความคิดสร้างสรรค์จริงๆ ซึ่งสามารถครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยมในพื้นที่จำกัด เขามีความสามารถในการสร้างโอกาสและทำประตู สิ่งที่เขาพัฒนาขึ้นมากคืออัตราการทำงานของเขาตอนที่ไม่มีบอล ดังนั้นจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เกมของเรามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นในการเล่นพื้นที่สุดท้ายในเกมรุก และทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้นในการตั้งรูปแบบการเล่นในแบบที่ต่างออกไปสำหรับคู่แข่งบางทีม”