Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” พอใจ ปืนใหญ่ บุกแบ่งแต้มที่บ้าน หงส์แดง

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล พอใจกับผลการแข่งขันเกมที่ ปืนใหญ่ บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนัดนี้ เดอะ กันเนอร์ส ขึ้นนำในช่วงต้นเกมจาก กาเบรียล มากัลเฮส ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะยิงตีเสมอให้กับ ลิเวอร์พูล ในครึ่งแรกเช่นกัน ซึ่งจากผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนัดนี้ว่า: “เป็นการทดสอบครั้งใหญ่และเราผ่านมันมาได้ นักเตทำได้น่าเหลือเชื่อ เป็นหนึ่งในเกมที่เข้มข้นและน่าตื่นเต้นที่สุดที่ผมเคยเห็นในรอบ 20 ปีในลีกนี้ซึ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง”

“มันเป็นเกมฟุตบอลที่น่าเหลือเชื่อที่มีสองทีมที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ทั้งสองฝ่ายต้องการชนะและเล่นในแบบที่ได้เห็นในเกมนี้ เราต้องการที่จะชนะจริงๆ แต่เรายังทำได้ไม่ดีนักในการเล่นที่มรคุณภาพในจังหวะสุดท้ายเพื่อทำประตู”

“ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกที่สร้างเกมแบบนั้น ในจังหวะหนึ่ง เชซุส ทำได้ดีในแดนบน แต่อีก 5 วินาทีต่อมาบอลกลับก็อยู่ในกรอบเขตโทษของเราเอง การสูญเสียสมาธิในเกมแค่เสี้ยววินาทีและไม่จดจ่ออยู่ในเกมทุกวินาทีอาจทำให้คุณต้องเสียบางอย่างให้กับคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ลูกเตะมุมต่อ 5 ต่อ 1 ในครึ่งหลังพิสูจน์ให้เห็นสิ่งนั้น”

“เราขาดผู้เล่นสำคัญบางคนเมื่อเรามาที่แอนฟิลด์เมื่อปีที่แล้ว องค์ประกอบสำคัญที่คุณต้องมีเพื่อให้สามารถเล่นในลักษณะนี้กับพวกเขา ซึ่งเรามีสิ่งนั้นในวันนี้”

“ผลการแข่งขันในเกมนี้และเราอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของลีก ทำให้เราสามารถมีค่ำคริสต์มาสที่สวยงามกับครอบครัวของเราในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจึงกลับไปทำงานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป”