Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ผิดหวัง ปืนใหญ่ ผ่อนเกมหลังยิงขึ้นนำจนถูก ท็อฟฟี่ ยิงแซง

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับผิดหวังกับผลงานของลูกทีมอาร์เซนอล ในเกมที่บุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ทั้งๆ ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนช่วงท้ายครึ่งแรก แต่กลับมาโดนเจ้าบ้านยิงแซงชนะในครึ่งหลัง โดนมองว่าเกมนี้แข้งปืนเล่นกันแบบเฉื่อยชา สร้างโอกาสในเกมลุกได้น้อยเกินไป แถมยังเสียบอลง่าย ทำให้ทีมครองบอลได้ไม่ต่อเนื่อง

“ผมผิดหวังมาก ผมคิดว่าในครึ่งแรกเราครองบอลได้ไม่ดีนัก แต่เรามีช่วงเวลาที่ครองบอลได้ เราไม่ได้ผิดพลาดอะไรเลยนอกจากการเสียประตูจากลูกตั้งเตะซึ่งเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่เราก็ไม่ได้มีเกมรุกที่อันตรายมากพอในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่ง”

“หนึ่งในไม่กี่ครั้งที่เราทำได้ เราได้ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด จากนั้นในครึ่งหลัง เราต้องการครองเกมไว้ และเราพยายามทำอย่างนั้น แต่เป็นอีกครั้ง ที่การเล่นของเราดูจะเฉื่อยชาลงไป”

“เราสร้างโอกาสที่ดีได้สี่ครั้ง จาก เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ 2 ครั้ง กับ โอเดการ์ด 1 ครั้ง และอีก 1 ครั้งจาก โอบาเมยอง ในตอนท้าย และเมื่อคุณไม่สามารถเปลี่ยนมันเป็นประตูได้ มันก็ยากมากที่จะชนะเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเสียประตูในแบบที่เกิดขึ้นในเกมนี้ อย่างเช่นประตูแรกที่เราเสียให้คู่แข่ง”

“เราเสียบอลมากเกินไปและง่ายเกินไป เราเปิดโอกาสให้พวกเขาทำเกินรุกเข้าใส่แม้ว่ามีหลายครั้งที่เราทำลายเกมไล่บีบกดดันของพวกเขาได้ทำให้มีพื้นที่ในการลุ้นทำประตู แต่เราต้องทำอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นกว่านี้”