Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ผิดหวัง ปืนใหญ่แพ้ เลสเตอร์ คาบ้าน ยอมรับลูกทีมเล่นดีแค่ครึ่งเดียว

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ทีมแพ้คาบ้านต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าเกมนี้ลูกทีมปืนใหญ่เล่นดีแค่ครึ่งแรกเท่านั้น แต่ครึ่งหลังทำผลงานน่าผิดหวัง ขาดความเฉียบคมในการทำเกมรุก

“ขอตอบแบบเป็นธรรม ว่าผมพอใจกับผลงานของลูกทีมในครึ่งแรก วิธีที่เรากดดันคู่แข่ง เราเล่นได้ดุดัน เราแสดงความก้าวร้าวออกมาให้เห็น เราเอาชนะคู่แข่งในจังหวะที่ถูกกดดัน และสามารถสร้างสรรค์โอกาสได้ เราเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราครองเกมได้ เรามีโอกาสที่เหมาะสมในการโจมตีพื้นที่ดีๆ และสร้างโอกาส”

“เรายิงประตูได้จากลูกตั้งเตะ แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงถูกตัดสินไม่ให้ได้ประตู”

“หลังจากนั้นในช่วงครึ่งหลัง คู่แข่งถอยลงไปตั้งรับต่ำมากคุณต้องอดทนและอย่าทำผิดพลาด เพราะนี่คือสิ่งที่คุ่แข่งกำลังรอ พวกเขาต้องการช่วงเวลาชิงจังหวะหรือมีพื้นที่ว่างในการเข้าทำ พยายามโจมตีพื้นที่นั้น และพวกเขาก็ทำประตูได้”

“หลังจากนั้น มันเป็นช่วง 15 นาทีสุดท้ายที่ยากมาก แม้เราจะมีกองหน้าสามคนในสนาม แต่เราไม่สามารถจัดการให้มีความต่อเนื่องเพียงพอในการเล่นของเรา และเราเสียฟรีคิกให้คู่แข่งมากเกินไป เราจ่ายบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อลุ้นทำประตูน้อยเกินไป ต้องให้เครดิตกับ เลสเตอร์ สำหรับสิ่งที่พวกเขาทำ แต่ผมคิดว่าผลลัพธ์ในเกมนี้น่าปวดใจมากสำหรับเรา เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม”