Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ผิดหวังสุดๆ ปืนใหญ่แพ้สปอร์ติ้งคาบ้านตกรอบยูโรป้า

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ผิดหวังสุดๆ ที่ทีมของเขาต้องหยุดเส้นทางในฟุตบอลยูโรป้าลีก เพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากเปิดบ้านพ่ายในการดวลจุดโทษให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอล หลังจากในเวลาปกติจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เสมอกัน 1-1 รวมผล 2 นัดเสมอกันไป 3-3

โดย อาร์เตต้า ยอมรับว่าลูกทีมของเขาทำผลงานได้ไม่ดีนักในเกมนี้ เล่นได้ไม่ดีอย่างที่หวัง และสร้างโอกาสในการลุ้นทำประตูได้ไม่มากพอ

“มันน่าผิดหวังมากๆ เราต้องการที่จะผ่านเข้ารอบ ต่อสู้ในการแข่งขัน และประสบความสำเร็จ” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม

“วันนี้เราพยายามกันถึง 120 นาทีและต้องดวลจุดโทษ แต่มันยังไม่เพียงพอ”

“ก่อนอื่น ขอแสดงความยินดีกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอล ที่ผ่านเข้ารอบ”

“เมื่อเรามองดูตัวเอง มันเป็นเกมที่เริ่มต้นได้อย่างยากลำบากสำหรับเรา เราเสีย โทมิยาสุ ในช่วงต้นเกม และจากนั้นเราเสีย ซาลิบา นั่นทำให้เรามีการจัดการในเกมที่ยากลำบาก”

“เราเหลือโอกาสในการเปลี่ยนตัวสำรองอีกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และมีผู้เล่นบางคนที่ไม่สามารถเล่นครบ 90 นาทีได้ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็หาจังหวะและการเล่นในเกมของเราไม่เจอ”

“เราปล่อยให้มีที่ว่างมากเกินไป เล่นในจังหวะที่ช้ากว่าคู่แข่ง และไม่ชนะการดวลได้มากพอ เราเสียบอลหลายครั้ง และจากนั้นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เราพยายามจนได้เล่นในเกมของเราและเรียกโมเมนตัมที่เราต้องการได้ เราเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายได้มากขึ้น และสร้างโอกาสครั้งใหญ่ได้ 3 ครั้ง แต่มันไม่เปลี่ยนเป็นประตูให้กับเรา”

“ผมคิดว่าเมื่อเราเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ เราแสดงพลังที่น่าเหลือเชื่ออีกครั้งและสภาพจิตใจที่สุดยอดเมื่อมันไม่ใช่วันที่ดีที่สุดที่เราจะไปต่อ”

“เรามีโอกาสใหญ่อีก 2 ครั้ง เราไม่ชนะ และสุดท้ายก็มาถึงจุดโทษ มันเป็นเหมือนการเสี่ยงดวง และวันนี้มันไม่เข้าทางเรา”