Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ชม “เอ็นเคเทียห์” พัฒณาตัวเองเสมอ แม้ไม่ได้ลงสนาม

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาาณ์ชื่นชม เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีม ว่าพัฒนาการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามมากนัก หลังจากศูนย์หน้าวัย 22 ปี ทำคนเดียว 2 ประตูในเกมที่ อาร์เซนอล บุกชนะ เชลซี 4-2 จากการได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในลีกนัดที่ 2 ของฤดูกาล

“เพราะเขา (เอ็นเคเทียห์) ทำอย่างเต็มที่ที่สุดเพื่อทีมในทุกๆ วัน วิธีที่เขาฝึกซ้อม วิธีที่เขาต้องการพัฒนาขึ้น ความมุ่งมั่นที่เขามอบให้ วิธีที่ปฏิบัติตัวเมื่อไม่ได้ลงสนาม”

“เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเขาได้แสดงให้เห็น ไม่ใช่กับผม ผมคิดว่าสำหรับทั้งทีม และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเป็นที่ยอมรับในทีมด้วยสิ่งที่เขาเป็น”

“เรารู้ถึงความสามารถของเขา วิธีวิ่งของเขา และวิธีที่เขาโจมตีในกรอบเขตโทษ แต่ความเชื่อมโยงของเขากับการเล่น ความเข้าใจในการหาช่วงว่าง จังหวะในการรับส่งบอล ตำแหน่งการเคลื่อนที่ของเขา และการทำงานของเขา จากผ่านบอลและการหาพื้นที่หลังจากนั้น เขาพัฒนาขึ้นมาก”

“เกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นตัวอย่างที่ดีจริงๆ”

“เอ็ดดี้ มีความสามารถ สิ่งที่เขาต้องการคือโอกาส เวลา และการสนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก หากคุณเตรียมพร้อมเสมอเมื่อโอกาสมาถึง ผมมั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จ”

“ถ้าคุณมีคาแรกเตอร์และคุณสมบัตินั้น เพื่อพร้อมจะแสดงความสามารถของคุณออกมาได้ในทันทีที่โอกาสมาถึง สิ่งต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เอ็ดดี้ ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา”