Press "Enter" to skip to content

อาร์เซนอล-ลีดส์ พร้อมใจ ประณามแฟนบอลคุกคาม “เปเป้” และ “อาลิออสกี้” ทางโซเชียล

somnukng 0

อาร์เซนอล และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ประณามการใช้โซเชียลมีเดียที่แสดงออกถึงการคุกคามและความเกลียดชังต่อ นิโคลาส เปเป้ และ อัซยาน อาลิออสกี้ จากเหตุการณ์ที่ทั้ง 2 นักเตะกระทบกระทั่งกัน โดย เปเป้ ใช้ศีรษะโขกใส่ อาลิออสกี้ แม้จะไม่รุนแรง แต่ดาวเตะทีมยูงทองก็แสดงอาการเจ็บปวดด้วยการทิ้งตัวไปนอนที่พื้น ส่งผลให้ เปเป้ ถูกใบแดงไล่ออกในจังหวะดังกล่าว ในเกมที่ อาร์เซนอล เสมอกับ ลีดส์ 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้เล่นทั้งสองได้รับข้อความที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับการเหยียดผิวและลักษณะคุกคามทางออนไลน์หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวโดยขณะนี้ตำรวจพร้อมที่จะเริ่มการสอบสวนอย่างเป็นทางการ

อาร์เซนอล สัญญาว่าจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยเหลือทางการในการติดตามผู้ที่กระทำผิด โดยมีการเผยแพร่แถลงการในเว็บไซต์ทางการของสโมสร

“เราขอประณามการละเมิดที่เลวร้ายต่อ นิโคลาส เปเป้ และ อัซยาน อาลิออสกี้ ในโซเชียลมีเดีย หลังจากการแข่งขันของเรากับ ลีดส์ ยูไนเต็ด นี่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิงและเราจะทำงานร่วมกับตำรวจในการติดตามและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด”

ทางฝั่ง ลีดส์ ก็ได้เผยแพร่ข้อความที่คล้ายกันไปยังผู้สนับสนุนของพวกเขาในเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

“การละเมิดที่เลวร้ายที่ส่งไปที่ อัซยาน อาลิออสกี้ และ นิโคลาส เปเป้ ทางโซเชียลมีเดียหลังจากเกมพรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซนอล จะไม่ได้รับการยอมรับจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับตำรวจและหน่วยงานด้านฟุตบอลเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่รับผิดชอบได้รับการติดตามมาลงโทษ”