Press "Enter" to skip to content

“วิลเลี่ยน” โดนเหยียด จนแทบไม่อยากเช็คมือถือ

somnukng 0

วิลเลี่ยน แนวรุกชาวบราซิลของ อาร์เซนอล เปิดใจถึงเรื่องของการเหยียดผิวที่เจ้าตัวต้องเจอในโซเชียลมีเดีย ซึ่ง วิลเลี่ยน ยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเขา จนทำให้เขาแทบไม่อยากจะหยิบมือถือขึ้นมาดู

“มันส่งผลกระทบต่อผมจริงๆเมื่อพวกเขาพูดถึงครอบครัวของผม อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วว่าถ้าพวกเขาต้องการวิจารณ์ผมนั่นก็ไม่ใช่ปัญหา ผมจะยอมรับสิ่งนั้นเสมอ แต่เมื่อพวกเขามาทำร้ายคุณและครอบครัวของคุณด้วยคำพูดแย่ๆ ที่ผมไม่สามารถพูดได้ที่นี่ มันทำให้ผมเจ็บปวดมาก มันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผม”

“ผมรู้สึกทันทีว่าต้องการลบบัญชีโซเชียลมีเดียของผม ผมเคยเห็นบางคนทำอย่างนั้น เพราะการเหยียดสีผิวและการละเมิด พูดตรงๆ ผมก็อยากจะทำแบบนั้น แต่เมื่อคุณคิดและใช้เวลาสักครู่และผ่อนคลายขึ้นอีกนิด แต่สิ่งแรกที่ผมอยากทำก็คือการลบมันทิ้งอยู่ดี”

“พูดตามตรงว่าบางครั้ง ผมก็กลัวที่จะเช็คโทรศัพท์หลังการแข่งขัน เพราะเราเป็นมนุษย์ ผมอยากเข้าใจว่าคนเหล่านี้เป็นใครและคิดว่าพวกเขาเป็นใครทำไมถึงมาพูดแบบนั้นกับเรา”

“เราเป็นมืออาชีพและเราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยทีมในสนาม เราต้องการชนะและเราต้องการชนะเสมอ เราไม่เคยต้องการแพ้ แต่เรามีวันที่เลวร้ายและบางครั้งเราก็ไม่ได้รู้สึกดีและมีปัญหาเหมือนที่ทุกคนมี”

“เรามีปัญหาส่วนตัวและครอบครัวก็มีปัญหามากมายเช่นกัน ดังนั้นบางครั้งคุณก็ไม่ได้อยู่ในวันที่ดี คุณมีเกมที่ไม่ดีและพวกเขาก็มา พวกเขาพูดคำแบบนี้ที่ทำร้ายคุณ นั่นคือเหตุผลที่เราต้องการหยุดมัน”