Press "Enter" to skip to content

“วิลเชียร์” เผยเหตุผล ตอบรับงานโค้ชเยาวชนกับปืนใหญ่

somnukng 0

แจ็ค วิลเชียร์ ยอมรับว่าประสบการณ์ที่ได้รับเชิญให้มาเริ่มเรียนรู้และร่วมฝึกสอนให้กับทีมเยาวชน ตอนที่มาร่วมซ้อมกับ อาร์เซนอล เมื่อปีที่แล้ว ประสบการณ์นั้นช่วยกระตุ้นความสนใจของเขาในเรื่องงานโค้ช ซึ่ง วิลเชียร์ เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมดของเขาในฐานะนักเตะที่เติบโตจากอะคาเดมี่ของทีมปืนใหญ่น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีมเยาวชนของสโมสร

“ประสบการณ์นั้นทำให้ผมสนใจและตื่นเต้นที่จะทำงานนี้จริงๆ และช่วยให้ผมมองเห็นอนาคตของตัว” วิลเชียร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรอาร์เซนอล

“ผมมีความคิดเรื่องการทำงานโค้ชอยู่ในใจเสมอ ผมได้กลับมาที่สโมสรเมื่อปีที่แล้วและทำงานเต็มเวลาเป็นเวลาหกเดือน และยิ่งผมเรียนรู้เกี่ยวกับมันมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งทึ่งมากขึ้นเท่านั้น”

“ผมยอมรับว่าผมอาจยังไม่ได้รับประสบการณ์แบบที่โค้ชหลายคนมี แต่ผมมีประสบการณ์ในการเดินทางในฐานะผู้เล่นที่ผ่านสถาบันการศึกษาของผู้เล่นเยาวชนและได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ผมคิดว่าก่อนอื่นผมต้องจดจ่อกับตัวเองที่นี่ เรียนรู้ที่จะเป็นโค้ช แต่ผมคิดว่าเมื่อคุณมีความทะเยอทะยานและมีการมุ่งมั่น มันจะช่วยให้คุณเรียนรู้ได้เร็วขึ้น และท้ายที่สุด คุณจะช่วยผู้เล่นเยาวชนได้”