Press "Enter" to skip to content

“วิลเชียร์” ยกย่อง “ซาก้า” ไอดอลของแข้งเยาวชน

somnukng 0

แจ็ค วิลเชียร์ อดีตกองกลางอาร์เซนอล ที่ปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมระดับ ยู18 ของสโมร ชื่นชม บูยาโก้ ซาก้า ว่านอกจากฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม นิสัยใจคอและการวางตัวยังก็เหมาะสมเป็นต้นแบบให้กับผู้เล่นเยาวชน

“ทุกครั้งที่ผมดูเขา (ซาก้) เขาดีขึ้น เขาทำสิ่งพิเศษ เขาทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมเสมอ ตอนที่ผมได้เห็นเขาเล่นครั้งแรกๆ สิ่งแรกที่ผมคิดคือ ‘ว้าว เด็กคนนี้ตัดสินใจเล่นในจังหวะที่ถูกต้องเสมอ'” วิลเชียร์ กล่าวกับ Sky Sports

“แม้ว่าจะเป็นการจ่ายบอลระยะ 5 หลา ความเข้าใจในเกมของเขาและเพื่อนร่วมทีมนั้นดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา และเขาอายุ 21 ปี เขาอยู่ในตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบ มิเกล อาร์เตต้า ทำในสิ่งที่น่าเหลือเชื่อในการช่วยให้ ซาก้า พัฒนาขึ้นมา”

“ตอนนี้เขาเริ่มที่จะเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของอังกฤษ และสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเขา เขาเป็นเด็กที่อ่อนน้อมถ่อมตนที่สุดที่คุณเคยพบเจอ เขายิ้ม เขาขอความคิดเห็น เขาพร้อมจะให้คำแนะกับผู้เล่นที่อายุน้อยกว่า”

“เมื่อไม่นานนี้ ซาก้า ได้เจอกับ เชส ฟาเบรกัส ที่มาเรียนรู้งานโค้ชที่สโมสร และ ซาก้า ได้เจอกับเขา ซึ่งเขาดูดีใจมาก และ ซาก้า ก็ถามกับ เชส ว่า มีอะไรที่เขาสามารถทำให้ดีขึ้นได้ไหม และผมก็บอกเขาไปว่า คุณเพิ่งเล่น 68 เกมพรีเมียร์ลีกติดต่อกัน คุณทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ดังนั้นทำต่อไป”

“เขาเป็นเด็กที่น่าเหลือเชื่อ เป็นไอคอนสำหรับนักเตะในอะคาเดมี่ คนที่มีอิทธิพลต่อเกม แข็งแกร่ง จัดการกับตัวเองได้ จัดการกับสื่อได้ สามารถผ่านสิ่งที่เขาทำเมื่อเขาพลาดจุดโทษ เขาเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับพวกผู้เล่นเยาวชน”