Press "Enter" to skip to content

พี่ชาย “โลคอนก้า” ขอเวลาน้องชายปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก

somnukng 0

พอล-โฆเซ่ เอ็มโปกู พี่ชายของ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคอนก้า เชื่อว่ามั่นว่าน้องชายของเขาจะประสบความสำเร็จในการเล่นให้กับ อาร์เซนอล แน่นอน แต่ต้องให้เวลาในการปรับตัวกับการเล่นในพรีเมียร์ลีก เหมือนรุ่นทีมชาติเบลเยียมหลายๆ คน

“เราไม่ได้กังวล (สถานการณ์ของ โลคอนก้า ในทีมอาร์เซนอล)” เอ็มโปกู ให้กับสัมภาษณ์กับ RTBF สื่อในเบลเยียม

“ผู้เล่นคนอื่นๆ เช่น เควิน เดอ บรอยน์ หรือ โรเมลู ลูกากู ต่างก็ใช้เวลาในการพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ความแตกต่างกับลีกเบลเยียมนั้นมีมากจริงๆ และ อาร์เซนอล ไม่ใช่สโมสรระดับกลางตาราง”

“เราจะเซ็นสัญญาโดยการคุยกันว่าในฤดูกาลแรก เขาจะได้เวลาเล่น 33% และ อัลเบิร์ต ก็พัฒนาขึ้นทุกวันโดยเฉพาะในการฝึกซ้อม”

“แต่การแข่งขันในทีมนั้นไม่ง่าย กับผู้เล่นอย่าง โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า หรือ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และเราต้องเคารพการตัดสินใจของโค้ช”

“เขามีพรสวรรค์มากมาย แน่นอนว่าโค้ชคาดหวังจากเขามากกว่านี้ เขาไม่ควรหยุดอยู่ที่ความสามารถของเขา และบางทีเขาอาจต้องแสดงให้เห็นมากขึ้นในการฝึกซ้อม ผมไม่กังวล และตัวเขาก็เช่นกัน”

“การย้ายทีมครั้งนี้ของเขาไม่มีใครสงสัย อย่างน้อยสำหรับเขา เขามีการปรับตัวที่ดีกับสโมสรและการใช้ชีวิตที่ลอนดอน เขามีความสุข แม้ว่าเขาหวังว่าจะได้เล่นมากขึ้นในฤดูกาลหน้า และศักยภาพของเขาสมควรได้รับมัน”

“ซึ่งซีซั่นหน้าจะมีเกมยุโรป ผมคุยกับเขาทางโทรศัพท์ เขารู้สึกผิดหวังเพราะว่าด้วยความพ่ายแพ้ที่นิวคาสเซิล ทำให้ออกไปแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นไปได้ยาก แต่จะมียูโรป้าลีก และเขาก็คิดบวกเกี่ยวกับตัวเขาเกี่ยวกับผลงานในฤดูกาลนี้”