Press "Enter" to skip to content

ปืนใหญ่ ตัดชื่อ “รูนาร์สสัน” จากทีมชุดลุยยูโรป้าลีก แล้วเลือก “ไรอัน” ทำหน้าที่แทน

somnukng 0

อาร์เซนอล ได้ทำการส่งรายชื่อนักเตะสำหรับลงเล่นในศึกยูโรป้าลีก รอบน็อคเอาท์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการใส่เชื่อของ แม็ต ไรอัน ผู้รักษาประตูคนใหม่ ที่ยืมตัวมาจาก ไบรท์ตัน เข้าไปแทนที่ชื่อของ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน นายประตูทีมชาติไอซ์แลนด์ ที่รอบแบ่งกลุ่มได้โอกาสลงเล่นถึง 4 นัด

ซึ่งสาเหตุที่ต้องถอดชื่อของ รูนาร์สสัน ออก เพราะ อาร์เซนอล ต้องการใส่ชื่อนักเตะที่ไม่ใช่นักเตะ home grown เพิ่มเข้ามาใหม่ 3 คน ซึ่งนอกจาก ไรอัน แล้ว อีก 2 คนก็คือ มาร์ติน โอเดการ์ด อีกหนึ่งนักเตะที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม อีกคนก็คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แนวรุกดาวรุ่งชาวบราซิล ที่ตอนรอบแบ่งกลุ่มทีมไม่ได้ส่งชื่อเพราะยังมีอาการบาดเจ็บ แม้ว่าทีมจะมีพื้นที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง จากการปล่อย เซอัล โคลาซินัช และ ชโคดราน มุสตาฟี่ ออกจากทีม แต่ก็ยังต้องการอีกหนึ่งตำแหน่ง ทำให้หวยไปออกที่ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน

โดยปืนใหญ่ยอมเสี่ยงที่จะส่งชื่อผู้รักษาประตูที่มีประสบการณ์แค่ 2 คน คือ เลโน่ และ ไรอัน ส่วนอีก 3 ชื่อที่เหลือในตำแหน่งผู้รักษาประตู ล้วนแล้วแต่เป็นเด็กดาวรุ่งจากทีม ยู 23 อย่าง คาร์ล ไฮน์ (อายุ 18), เจมส์ ฮิลล์สัน (อายุ 20) และ อาร์เธอร์ โอควอนโก้ (อายุ 19)