Press "Enter" to skip to content

“ซาก้า” เปิดใจ หลังโดนแฟนบอลเหยียดผิว เพราะพลาดจุดโทษนิดชิงยูโร

somnukng 0

บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งของอาร์เซนอล ได้ออกโพสข้อความเปิดใจเป็นครั้งแรก ถึงเรื่องของการโดยแฟนบอลบางกลุ่มส่งข้อความเหยียดเชื่อชาติและแสดงความเกลียดชังผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพราะไม่พอใจที่ ซาก้า ยิงจุดโทษพลาดในเกมชิงชนะเลิศยูโร 2020 ระหว่างอังกฤษกับอิตาลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ซึ่ง ซาก้า เรียกร้องให้เรื่องเลสร้ายแบบนี้ต้องหมดไปจากวงการฟุตบอล และหวังให้ผู้ให้บริการพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้ว instagram, twitter และ facebook ต้องมีมาตรการในการจัดการกับเรื่องนี้มากกว่าที่เป็นอยู่

“ผมอยู่ห่างจากโซเชียลมีเดียในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อใช้เวลากับครอบครัวและไตร่ตรองถึงช่วง2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ข้อความนี้ไม่อาจตัดสินถึงความรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักทั้งหมดที่ผมได้รับ และผมรู้สึกว่าผมต้องขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผม”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ พวกเขาเป็นพี่น้องของผมตลอดชีวิต และผมรู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้จากผู้เล่นและทีมงานทุกคนที่ทำงานหนักมาก เพื่อช่วยให้ทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในรอบ 55 ปี การได้เห็นครอบครัวของผมอยู่ท่ามกลางฝูงชน รู้ว่าพวกเขาต้องทุ่มเทอะไรบ้างเพื่อช่วยให้ผมมาถึงจุดนี้ นั่นหมายถึงทุกสิ่งสำหรับผม”

“ไม่มีคำพูดใดที่จะอธิบายกับคุณได้ว่าผมผิดหวังกับผลการแข่งขันและจุดโทษแค่ไหน ผมเชื่อจริงๆ ว่าเราจะชนะสิ่งนี้เพื่อคุณ ผมขอโทษที่เราไม่สามารถนำแชมป์กลับบ้านให้คุณได้ในปีนี้ แต่ผมสัญญากับคุณว่าเราจะทำทุกอย่างที่เรามีเพื่อให้แน่ใจว่าในเจเนเรชั่ของเรารับรู้ถึงความต้องการที่จะเป็นผู้ชนะ”

“ปฏิกิริยาของผมหลังจบการแข่งขันบอกถึงทุกอย่าง ผมเจ็บปวดมาก และรู้สึกเหมือนจะทำให้ทุกคนและแฟนบอลชาวอังกฤษที่เป็นเหมือนครอบครัวของผมผิดหวัง แต่ผมสามารถสัญญากับคุณได้ ผมจะไม่ปล่อยให้ช่วงเวลานั้นหรือเรื่องแง่ลบที่ถูกส่งมาหาผมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำร้ายผม”

“สำหรับผู้ที่ได้รณรงค์เพื่อช่วยปกป้องผมและส่งจดหมายจากใจถึงผม ขอให้ผมและครอบครัวมีความสุข ผมรู้สึกขอบคุณมาก นี่คือสิ่งที่ฟุตบอลควรจะเป็น ความหลงใหล ผู้คนจากทุกเชื้อชาติ ทุกเพศ ทุกศาสนา และทุกภูมิหลัง มารวมกันเป็นหนึ่งความสุขของสนุกสนานของฟุตบอล”

“สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย instagram, twitter และ facebook ผมไม่ต้องการให้เด็กหรือผู้ใหญ่ได้รับข้อความที่แสดงความเกลียดชังและทำร้ายจิตใจเหมือนที่ผม, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ จาดอน ซานโช่ ได้รับในสัปดาห์นี้ ผมรู้ทันทีถึงความเกลียดชังที่ผมกำลังจะได้รับ และนั่นเป็นความจริงที่น่าเศร้าที่แพลตฟอร์มอันทรงพลังของคุณไม่ได้ทำอะไรมากพอที่จะหยุดข้อความเหล่านี้”

“ไม่มีที่สำหรับการเหยียดเชื้อชาติหรือเกลียดชังใดๆ ในวงการฟุตบอลหรือในสังคมใด ๆ และให้คนส่วนใหญ่มารวมตัวกันเพื่อเรียกผู้ที่ส่งข้อความเหล่านี้โดยดำเนินการและรายงานความคิดเห็นเหล่านี้ต่อตำรวจ ขับไล่ความเกลียดชังด้วยการมีเมตตาต่อกัน เราจะชนะไปด้วยกัน”

“ความรักชนะเสมอ”

บูกาโย่ ซาก้า