Press "Enter" to skip to content

“ซัวเรซ” ยอมรับ สนย้ายมาเล่นให้ ปืนใหญ่ตอนทีมีข่าวอยากได้ตัว

somnukng 0

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า แอตเลติโก มาดริด ยอมรับว่าเขาต้องการย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพื่อมาค้าแข้งกับ อาร์เซนอล ในปี 2013 แต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของหงส์แดงในเวลานั้น รวมถึงกัปตันทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด โน้มน้าวให้เขาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป

ซัวเรซ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้กับเว็บไซต์ทางการของยูฟ่าว่า “ผมคิดว่าผมอยู่ที่ ลิเวอร์พูล มาหนึ่งปีครึ่งแล้วตอนที่ เบรนแดน เข้ามารับตำแหน่งในเดือนกรกฎาคม 2012”

“ในตอนนั้น ผมมีโอกาสเซ็นสัญญากับสโมสรอื่นๆ ที่ติดต่อกับผม แต่เขาโทรหาผมตอนที่ผมอยู่ในอุรุกวัยในวันหยุดเพื่อบอกว่าเขามีวิธีการคิดแบบอื่น เขาต้องการเปลี่ยนสโมสร และปรัชญาของสโมสร เขาต้องการให้สโมสรกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกและต่อสู้เพื่อชิงถ้วยรางวัลใหญ่ เขาจะทำให้ทีมเล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เขาขอให้ผมเชื่อและไว้วางใจเขา ผมสนุกกับการพูดคุยนั้น ผมชอบความเชื่อมั่นของเขา ปรัชญาที่เขาต้องการนำไปใช้ที่สโมสร ดังนั้นผมจึงพูดคุยกับตัวแทนและสโมสรเพื่อบอกว่าผมไม่ต้องการจากไป บอกว่าผมต้องการโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้งที่ ลิเวอร์พูล”

“ปีนั้นไม่ได้ดีอย่างที่เราต้องการ แต่ความคิดก็ค่อนข้างชัดเจน ดังนั้นฤดูกาล 2012/13 ผ่านไป และผมต้องการเซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล เนื่องจาก ตอนนั้นพวกเขาเป็นทีมที่ได้เล่นในแชมเปึ้ยนส์ลีกทุกฤดูกาล”

“ผมมีการสนทนาเพิ่มเติมกับโค้ช เช่นเดียวกับ เจอร์ราร์ด เขาเป็นคนที่โน้มน้าวใจผม ผมบอกเขาว่าผมต้องการที่จะประสบความสำเร็จต่อไป บอกว่าผมต้องการเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก”

“ดังนั้น เขาพูดกับผมว่า ‘ถ้าปีนี้เราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เคยเป็นมา และคุณอยู่ในระดับที่คุณต้องเป็น ปีหน้าคุณจะสามารถเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า’ หรือถ้าคุณชอบสโมสรไหนก็สามารถเลือกได้เลย แต่อยู่ต่อกับ ลิเวอร์พูล อีกปี'”

“ผมจำคำพูดนั้นของ เจอร์ราร์ด ได้ และผมก็จำทุกอย่างที่โค้ชพูดกับผมได้ เขาส่งข้อความถึงผมว่า ‘อยู่ต่ออีกปี ลองทำดู’ และนั่นคือปีที่เราเกือบจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ต้องขอบคุณความพยายามของทีม แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปรัชญาและความเชื่อมั่นของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ถ่ายทอดให้เราในฐานะโค้ช”