Press "Enter" to skip to content

“ชาก้า” ยก “อาร์เตต้า” คือคนที่ช่วยให้กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

somnukng 0

กรานิต ชาก้า กองกลางตัวเก่งของ อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์ระหว่างแถลงความพร้อมก่อนลงเล่นเกมยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 กับ เบนฟิก้า พูดถึงเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมปืนใหญ่อยู่ในเวลานี้

“มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่านี่เป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของผม หรือบอกว่าผมอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้ดี สิ่งเดียวที่ผมรู้สึกคือ ผมมีความมั่นใจอย่างมากจากโค้ช ผมอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากทั้งร่างกายและจิตใจ และนี่คือกุญแจสำคัญในเกมของผม สำหรับผมทุกอย่างต้องชัดเจน สิ่งที่เราต้องการทำในสนามและในขณะนี้มันเป็นแบบนี้”

“โค้ชช่วยเหลือผมอย่างมาก ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมยังอยู่ที่สโมสรและผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขามาก เขาช่วยเหลือผมทุกวันทั้งในสนามและนอกสนาม ผมรู้สึกขอบคุณเขามากเพราะถ้าคุณมีโค้ชที่ให้ความมั่นใจและอิสระแก่คุณมันก็ง่ายสำหรับผู้เล่น”

“เขาเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์มาก่อน ดังนั้นเขาจึงรู้ตำแหน่งที่แน่นอนสิ่งนี้สำคัญมากสำหรับผม เพราะเขาสามารถแสดงให้ผมเห็นถึงตำแหน่งการเล่นในสนามของผมทั้งตอนที่มีและไม่มีบอล ผมต้องอยู่ที่ไหน ผมจะปรับปรุงเกมได้อย่างไร ซึ่งรวมถึงเกมของทีมด้วย”

“สำหรับผมทุกอย่างชัดเจน สิ่งที่ผมต้องทำในสนาม และนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมในการช่วยทีม แน่นอนว่านอกสนามอาจมีคนที่คอยพูดว่าสิ่งนั้นดี สิ่งนั้นไม่ดี แต่สุดท้ายสำหรับผมสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทีมผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีมมีความสุขกับผมและแน่นอนตัวผมเอง ในตอนนี้ผมรู้สึกสำคัญมากสำหรับทีมและผมก็อยู่นช่วงเวลาที่ดี”