Press "Enter" to skip to content

“คีโอว์น” แนะ “อาร์เตต้า” ให้โอกาสแข้งจากอะดาเดมี่อย่าง “วิลล็อค”

somnukng 0

มาร์ติน คีโอว์น ตำนานกองหลังของ อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport แนะนำให้ อาร์เซนอล พยายามมอบโอกาสลงสนามให้กับ โจ วิลล็อค กองกลางดาวรุ่งที่เป็นผลผลิตจากศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร เพราะเชื่อว่านักเตะมีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักของทีมได้ในอนาคต หลังทำผลงานดีในเกมเล่นถ้วยยูโรป้าลีก

“ผมคิดว่าในตอนนี้สิ่งที่ยังเป็นปัญหาของ มิเกล อาร์เตต้า คือเรื่องของทรงบอล อาร์เซนอล น่าจะเลือกใช้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ โทมัส ปาร์เตย์ เป็นคู่กองกลางตัวหลัก”

“อาร์เซนอล เล่นแผนที่ใช้กองกลาง 5 คน ซึ่งทีมต้องการกองกลาง 2 คนที่มีคามแข็งแกร่งยืนปักหลักในแดนกลาง”

“หาก อาร์เตต้า ต้องการแนวรุก 3 คน และต้องการเปลี่ยนรูปแบบการเล่น ผมคิดว่าตอนนั้น วิลล็อค จะเข้ามาอยู่ในความคิดของ อาร์เตต้า ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ผมคิดว่า วิลล็อค สามารถเล่นได้ตามความคิดที่ผู้จัดการทีมต้องการ”

“ถ้าเขาต้องการเปลี่ยนระบบอีกครั้ง เพื่อเล่นกองกลาง 3 คน ผมคิดว่า วิลล็อค จะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของ อาร์เตต้า พยายามสร้างวัฒนธรรมใหม่และจะมีอะไรดีกว่าการสร้างผู้เล่นที่เติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่ ซึ่งเข้าใจความหมายของการเป็นนักเตะของอาร์เซนอล ขึ้้นมามีส่วนร่วมในทีมชุดใหญ่”

“ตอนที่คุณยังเป็นเด็ก คุณใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้เล่นของอาร์เซนอล ผมเติมโตขึ้นมาพร้อมความชื่นชอบที่มีต่อ โทนี่ อดัมส์ และ ดาวิด โรคาสเซิล ผมมีความรักต่อสโมสร และเป็นเรื่องที่ดีที่มีโอกาสได้ร่วมเล่นกับนักเตะที่เราชื่นชอบ”

“วิลล็อค ทีมต้องหาทางให้เขาได้เข้ามามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ หรืออาจเลือกปล่อยเขาไปหาโอกาสลงนามด้วยการยืมตัว แต่ผมคิดว่าตอนนี้เขากำลังอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง”