Press "Enter" to skip to content

“คีโอว์น” เห็นใจ “โอบา” เพื่อนร่วมทีมไม่ช่วยป้อนบอล

somnukng 0

มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังของ อาร์เซนอล ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเล่นของอดีตต้นสังกัดผ่าน Stadium Astro ว่าต้องช่วยกันสร้างสรรค์โอกาสให้กับ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง มีจังหวะลุ้นทำประตูมากกว่านี้ หลังศูนย์หน้ากัปตันทีมปืนใหญ่ อยู่ในช่วงฟอร์มตกน่าใจหาย เพิ่งทำได้แค่ 2 ประตู หลังผ่านเกมลีกไปแล้ว 11 นัด

“เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาของ โอบาเมยอง คนเดียว แน่นอนว่าทีมต้องการให้เขาทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่โอกาสในการลุ้นประตูของ อาร์เซนอล ผมคิดน่าจะน้อยที่สุดในลีกตอนนี้ พวกเขาทำประตูได้น้อยเกินไป แค่ 10 ประตูตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล”

“มันขึ้นอยู่กับสิ่งนั้น ทุกคนในทีมต้องช่วยกัน ผมไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องเจาะจงไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง ตอนนี้มันเกี่ยวกับทีมที่ต้องทำงานร่วมกัน ช่วยกันสร้างโอกาส พยายามครองเกมให้ได้นานที่สุดและสร้างจังหวะให้ โอบาเมยอง ได้ลุ้นทำประตู”

“ผมไม่คิดว่า โอบาเมยอง ได้รับการที่ดีพอที่จะให้เขามีลุ้นทำประตู ผมคิดว่าทีมต้องรอถึงนาทีที่ 85 โอบาเมยอง ถึงมีโอกาสที่ดีแบบที่เขาสามารถใช้ความเร็วของเขาและมีลุ้นทำประตู”

“ผมไม่ได้ต้องการโจมตีผู้เล่นคนไหน ผมคิดว่าเป็นเรื่องของทั้งทีม แน่นอนว่า โอบาเมยอง ต้องเริ่มกลับมาทำประตูให้ได้อีกครั้ง เขาต้องสร้างแรงผลักดันบางอย่างให้ทีม แต่เขาก็ต้องการความช่วยเหลือจากทุกคนรอบตัวเขา”

“เขาจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนความมั่นใจในทีมกำลังลดน้อยลง”

“มันไม่ใช่แค่ตัว โอบาเมยอง แต่มันเกี่ยวกับผู้จัดการทีม การเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ไม่เหมาะกับ โอบาเมยอง เขาต้องการบอลที่จ่ายมาที่เท้าของเขา ซึ่งมันเป็นเล่นที่เขาสามารถสร้างความอันตรายได้”

“มันค่อนข้างยากสำหรับเขาเมื่อรู้ว่าเขาไม่สามารถไว้วางใจเพื่อนร่วมทีมที่เล่นอยู่ข้างหลังเขาได้ โอบาเมยอง ต้องการการสนับสนุนมากกว่านี้ เพื่อเขาจะมีโอกาสสร้างผลที่ดีกว่านี้”