Press "Enter" to skip to content

“กิลแบร์โต้” มั่นใจ ซีซั่นใหม่ ปืนใหญ่ จะเป็นแชมป์

somnukng 0

กิลแบร์โต้ ซิลวา ตำนานนักเตะแชมป์ไร้พ่ายของอาร์เซนอล เชื่อว่าทีมปืนใหญ่จะกลับมามีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลหน้า และมีโอกาสทำสำเร็จ

“ผมคิดว่าแม้ว่า อาร์เซนอล จะทำไม่สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ผมคิดว่าพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก มันไม่ง่ายเลยที่จะแข่งขันกับ แมนฯซิตี้ ซึ่งน่าจะเป็นทีมที่ดีที่สุดช่วงตลอด 8 ถึง 10 ปีที่ผ่านมา ไม่มากก็น้อย”

“การแข่งขัน ชัยชนะ ก่อนที่พวกเขาจะแข่งขันกับ ลิเวอร์พูล และตอนนี้ในช่วงสามปีที่ผ่านมากับ อาร์เซนอล และ อาร์เซนอล ต้องแข่งขันกับพวกเขา มันไม่ง่ายเลย”

นอกจากนี้ กิลแบร์โต ซิลวา ยังกล่าวว่าในมุมมองของเขา ประสบการณ์ในการคว้าแชมป์ลีกที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีในทีมทำให้พวกเขาได้เปรียบเหนือ อาร์เซนอล

“ถึงจุดหนึ่ง มีความกดดันมากมาย มีเกมจิตวิทยาเช่นกัน การเล่นและด้านจิตใจที่พวกเขาใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ การเจอกับช่วงเวลาแบบนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ความคิดเห็นของผมคือ อาร์เซนอล อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มั่นคงมาก พวกเขามีทีมที่แข็งแกร่งไม่เพียงแต่ในตอนนี้แต่ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า”

“และมันก็ใกล้เข้ามามาก ผมคิดว่าแน่นอนว่าเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลสำหรับนักเตะ, ผู้จัดการทีม และทุกคน มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ได้อยู่ใกล้มาก อยู่ในจุดที่จะคว้ามันมาได้”

กิลแบร์โต ซิลวา ปิดท้ายพร้อมกับคำแนะนำว่าเขาคิดว่า อาร์เซนอล จะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในซีซั่นใหม่ที่จะมาถึง “ความมั่นใจที่คุณทำได้ดีมาก และกลับมาในฤดูกาลหน้า ทำในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ ผมมั่นใจมากว่า อาร์เซนอล จะทำมันได้ (คว้าแชมป์) ในฤดูกาลหน้า”