Press "Enter" to skip to content

“กัลลาส” เตือน “ซาลิบา” ต้องพร้อมเป็นสำรอง ถ้าย้ายกลับ ปืนใหญ่

somnukng 0

วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตเซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติฝรั่งเศส และของอาร์เซนอล ออกมาเตือนดาวเตะรุ่นน้องอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา ว่าต้องพร้อมรับมือกับการต้องเริ่มต้นในฐานะตัวสำรอง หากเลือกย้ายกลับมาอยู่กับ อาร์เซนอล ในฤดูกาลหน้า

“ผมคิดว่าพวกเขาไม่ได้ให้โอกาส ซาลิบา ที่ อาร์เซนอล ผมไม่รู้ว่าทำไม นั่นเป็นเหตุผลที่เขาย้ายไป มาร์กเซย แบบยืมตัว” กัลลาส ให้สัมภาษณ์กับ Goal

“เขาทำผลงานได้ดี นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส เพราะเขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ มาร์กเซย ถ้าเขากลับมาที่ อาร์เซนอล เขาต้องพร้อมที่จะกลับไปและอาจนั่งสำรองในตอนเริ่มต้น เพราะในตอนนี้ทีมมี เบน ไวท์ และ กาเบรียล”

“เขาต้องพร้อมที่จะยอมรับการอยู่บนม้านั่งสำรอง ถ้าหาก มิเกล อาร์เตต้า เล่นด้วยระบบที่แตกต่าง โดยเลือกใช้กองหลังสามคน เขาก็สามารถให้งาน ซาลิบา เขาต้องเข้าใจสิ่งนี้และเตรียมพร้อม ไม่เช่นนั้นก็อย่ากลับมาที่ อาร์เซนอล เพราะมันจะยากสำหรับเขา”

“ตอนนี้นักเตะอายุน้อยมีโอกาสเล่นมากขึ้น และเมื่อคุณเริ่มเล่น คุณต้องการเล่นทุกเกม มันอาจกลายเป็นปัญหาของบางสโมสร มันกลายเป็นเรื่องยากที่จะจัดการ”

“กองหลังแตกต่างจากกองหน้าโดยสิ้นเชิง คุณต้องมีประสบการณ์เมื่อคุณเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค ซาลิบา เพิ่งอายุ 21 เขาเล่น 30 เกมขึ้นไปที่ มาร์กเซย ดังนั้นถ้าเขากลับไปที่ อาร์เซนอล เขาต้องการลงเล่นแบบนั้นอีกครั้ง แต่บางทีเขาอาจจะต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรอง และถ้าเป็นอย่างนั้น เขาจะรู้สึกหงุดหงิดและผิดหวัง”