Press "Enter" to skip to content

“ไรท์” กระตุ้นปืนใหญ่ ต้องเซ็น “โอเดการ์ด” มาอยู่กับทีมแบบถาวรให้ได้

somnukng 0

เอียน ไรท์ ตำนานศูนย์หน้าของอาร์เซนอล แสดงทัศนคติภาพรายการ podcast ของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า Ringer FC’s Wrighty’s House podcast อยากให้ ทีมปืนใหญ่ ทำทุกวิถีทางเพื่อซื้อขาด มาร์ติน โอเดการ์ด มาร่วมทีมให้ได้ หลังกองกลางทีมชาตินอร์เวย์ที่ทีมปืนใหญ่ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มเยี่ยมจนกลายเป็นกำลังหลักของทีมในเวลานี้

“อาร์เซนอล ต้องพยายามหาทางเซ็นสัญญาถาวรกับ โอเดการ์ด ให้ได้ ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้หรือเปล่า แต่เขาเป็นคนที่เราต้องการ”

“เขามีเกมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในนัดที่เจอกับเวสต์แฮม เขามีเท้าซ้ายที่ยอดเยี่ยม เขาลงไปพาบอลจากในแดนของตัวเอง ทำหน้าที่สร้างเกมรุกให้กับทีม เขาทำได้ดีแถวกรอบเขตโทษของเวสต์แฮมและทางฝั่งขวา”

“นั่นคือคุณภาพและการเล่นที่มั่นคงแบบที่ อาร์เซนอล ต้องการ อาร์เตต้า คงกำลังคิดอยู่ในใจว่านี่คือนักเตะแบบที่เขาต้องการ”

“สัญญาของ โอเดการ์ด กับ มาดริด มีถึงปี 2023 ผมคิดว่าเราคงต้องใช้เงินก้อนโตถ้าจะซื้อเขามาร่วมทีมแบบถาวร มาดริด กำลังต้องการเงิน ถ้า ซีดาน ยังอยู่กับ มาดริด เราไม่รู้ว่าเขาจะเลือกใช้งาน โอเดการ์ด หรือเปล่า? หลายคนคงจะคิดเหมือนกันว่า ทีมราชันชุดขาว กำลังมองหานักเตะที่จะมาทำหน้าที่แทน โทนี โครส และ ลูก้า โมดริช ด้วยวัยของทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ โอเดการ์ด หรือทีมอาจตัดสินใจขาย โอเดการ์ด เพื่อนำเงินไปซื้อผู้เล่นคนอื่น”

“เมื่อคุณมองไปที่ โอเดการ์ด นี่คือสิ่งที่ อาร์เซนอล ต้องเดินหน้าเรื่องการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างจริงจัง นี่คือผู้เล่นที่เราต้องการ แต่ผมไม่รู้ว่าสโมสรจะทำแบบนั้นหรือเปล่า”

“ผมคิดว่าค่าตัวของ โอเดการ์ด น่าจะอยู่ที่ราว 45-50 ล้านปอนด์ ในฐานะแฟนบอลอาร์เซนอล คุณต้องภาวนาว่าทีมจะทำสำเร็จในการคว้าตัว โอเดการ์ด มาร่วมทีม”