Press "Enter" to skip to content

“โอซิล” ร่ายยาว หลังโดน อาร์เซนอล ตัดชื่อทิ้ง อดเล่นทั้งพรีเมียร์ลีก-ยูโรป้าลีก

somnukng 0

เมซุต โอซิล กองกลางชาวเยอรมันของอาร์เซนอล ได้โพสข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง เปิดเผยความรู้สึก หลังโดนทีมปืนใหญ่ตัดชื่อทิ้ง หมดสิทธิ์ลงเล่นทั้งในศึกยูโรป้าลีก และ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21

โดย โอซิล แอบตัดพ้อว่า นี่คือสิ่งที่เขาได้รับตอบแทนความภักดีที่มอบให้กับสโมสรตลอดมาอย่างนั้นหรือ? แต่ก็ยังพร้อมที่จะขอสู้ต่อหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคต

“นี่คือข้อความที่ยากสำหรับผมที่จะเขียนมันถึงแฟนบอลอาร์เซนอล สโมสรที่ผมอยู่มานานหลายปี ผมรู้สึกผิดหวังอย่างที่สุดกับความจริงที่ว่า ผมไม่ได้ถูกส่งชื่อให้สามารถลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้”

“ตอนที่ผมต่อสัญญากับสโมสรเมื่อปี 2018 ผมให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้ความเคารพและภักดีต่อสโมสรที่ผมรัก ผมรู้สึกเสียที่สิ่งไม่ได้รับการตอบสนอง ผมเพิ่งค้นพบว่าทุกวันความภักดีนั้นหายาก ผมพยายามมองโลกในแง่ดีมาตลอด พบรอโอกาสในทุกๆ สัปดาห์ที่จะได้กลับมาลงสนามในเร็ววันนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่เคยออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่เกิด”

“ก่อนที่โคโรน่าไวรัสจะเกิดขึ้นและทำให้ฟุตบอลต้องหยุดพัก ผมมีความสุขกับการทำงานร่วมกับโค้ชคนใหม่ของสโมสร มิเกล อาร์เตต้า เรากำลังเดินไปในทิศทางที่ดี ผมสามารถพูดได้ว่าฟอร์มการเล่นของผมกำลังอยู่ในระดับที่ดี แต่แล้วสิ่งต่างๆ ก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง ผมไม่ได้รับอนุญาติให้ลงสนามกับ อาร์เซนอล อีกต่อไป ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น?”

“ลอนดอนยังคงเป็นเหมือนบ้านของผม ผมยังมีเพื่อนที่ดีมากมายในทีมนี้ และผมยังรู้สึกผูกพันกับแฟนบอลของสโมสร ไม่ว่ายังไง ผมจะยังสู้ต่อไปเพื่อโอกาสของผม ผมจะไม่ยอมปล่อยให้ปีที่ 8 ของผมกับ อาร์เซนอล จบลงแบบนี้”

“ผมสัญญากับทุกคนได้ว่าการตัดสินใจที่ยากลำบากนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรในความคิดของผม ผมจะฝึกฝนต่อไปให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้และผมจะใช้เสียงของผมต่อต้ามความไร้มนุษยธรรมเพื่อความยุติธรรมที่เกิดขึ้นไม่ว่าที่ใด ต่อไปเท่าที่ผมสามารถทำได้”