Press "Enter" to skip to content

“เนลสัน” เปิดใจ ทำไมขอยิงจุดคนแรกในเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์กับหงส์แดง

somnukng 0

รีส เนลสัน แนวรุกดาวรุ่งของอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์ ที่ปืนใหญ่ เอาชนะจุดโทษ ลิเวอร์พูล ซึ่ง เนลสัน ที่รับหน้าที่เป็นผู้สังหารจุดโทษคนแรกให้ อาร์เซนอล ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไป ว่าทำไมเจ้าตัวถึงขอรับอาสาทำหน้าที่เป็นคนแรก

“ในเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์ เมื่อปี 2017 ผมอยากจะได้โอกาสยิงลูกจุดโทษ แต่ตอนนั้นผมเพิ่งอายุ 17 ผู้จัดการทีมไม่ยอมให้ผมทำหน้าที่นั้น ผมบอกกับตัวเองว่าถ้าผมมีโอกาสอีกครั้งผมอยากจะเป็นคนที่ทำหน้าที่สังหารจุดโทษ”

“จนมาในเกมนี้ ผมได้เป็นคนแรกที่ยิงจุดโทษให้ทีม ผมมั่นใจ ผมวางลูกบอล แล้วก็ยิงมันเข้าไป ผมได้รับโอกาส ผมบอกกับ มิเกล อาร์เตต้า ว่าผมอยากทำหน้าที่นี้ ผมมีความกล้า และเขาก็อนุญาติให้ผมทำ”

“มันเป็นความรู้สึกที่ค่อนข้างแปลกประหลาด ผมรู้สึกว่าเป็นการเดินที่ยาวนานมากๆ กว่าจะไปถึงจุดที่ยิงลูกจุดโทษ เมื่อผมไปถึง ผมรู้สึกว่าเป้าหมายมันก็ดูใหญ่ ผมจึงคิดว่าขอแค่ยิงให้ตรงจุดและหวังว่ามันจะออกมาดีที่สุด แล้วผมก็ยิงเข้าไป มันเป็นการเพิ่มความมั่นใจครั้งใหญ่และการเริ่มต้นฤดูกาลแบบนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนักเตะเยาวชนทุกคน มันน่าทึ่งมากที่เราได้ถ้วยรางวัลอีกใบและตอนนี้เราต้องรักษาการเล่นที่ดีไว้ให้ได้ตลอดทั้งฤดูกาล”