Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ยอมรับ ต้องเร่งแก้ปัญหา ปืนใหญ่ ยิงน้อยในพรีเมียร์ลีก

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ตอบคำถามนักข่าวในการแถลงความพร้อมก่อนเกมยูโรป้าลีกกับ ราปิด เวียนนา โดยนักข่าวว่าถามถึงสถานการณ์ของทีมตอนนี้ที่กำลังเจอปัญหา ยิงประตูได้น้อยมากในศึกพรีเมียร์ลีก โดย อาร์เตต้า ยอมรับว่ามันเป็นจากหลายปัจจัย แต่เขาต้องการพยายามแก้ปัญหานี้ในภาพรวมการเล่นของทั้งทีม มากกว่าจะเจาะจงไปที่นักเตะคนใดคนหนึ่ง

“มีหลายปัจจัย ถ้าคุณเปรียบเทียบพรีเมียร์ลีกกับยูโรป้าลีกมันต่างกัน หากคุณดูในช่วง 2-3ปีที่ผ่านมา ประตูที่ทีมทำได้ในพรีเมียร์ลีกมันค่อนข้างจำกัด นั่นไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นในตอนนี้ แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไข”

“การที่นักเตะแค่คนใดคนหนึ่งต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ นั้นไม่ยุติธรรม ในฐานะทีมเราต้องแก้ไขปัญหานั้นร่วมกัน เราตกอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ มากมาย เราต้องทำให้มันถูกต้อง ถูกที่ถูกเวลา บางครั้งมันไม่ได้ผลที่ดีในจังหวะสุดท้าย แต่ในฐานะทีมมีบางสิ่งที่เราต้องทำให้ดีขึ้น”

“มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานาน จำนวนเกมที่เราเก็บชัยชนะได้อาจไม่ต่างจากเดิม แต่เรามีประสิทธิภาพมากขึ้น บางครั้งก็เป็นสถานะของแรงกระตุ้นในการเล่น สภาพจิตใจ สถานะของความมั่นใจว่าคุณทำทุกอย่างถูกต้อง ท้ายที่สุดฟุตบอลเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกัน แรงกระตุ้น และความเชื่อมั่นของทีม เมื่อคุณแพ้เกมที่คุณพยายามทำอย่างเต็มที่ คุณมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความผิดหวังที่เกิดขึ้น นั่นคือหนึ่งในความสวยงามของกีฬาฟุตบอล”