Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” ยก “ซาก้า” คือแข้งดาวรุ่งตัวอย่าง หลังสร้างผลงานจนติดทีมชาติอังกฤษ

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ถึง บูกาโย่ ซาก้า ดาวรุ่งที่กำลังโชว์ฟอร์มเด่น ซึ่งเติมโตขึ้นมาจากอะคาเดมีของสโมสร หลังจากแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้ ซาก้า ไปไกลถึงขั้นมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย

“แน่นอนมันบ้าสุดๆ และนี่เป็นผลงานที่ดีทั้งหมดที่ Hale End (ศูนย์ฝึกเยาวชนของอาร์เซนอล) ทำร่วมกับเขา (ซาก้า) กับโค้ชทุกคน การเรียนรู้ทั้งหมดที่เขาเคยผ่านมาที่นี่ และแสดงให้เห็นถึงคาแร็คเตอร์ของเขาและนักฟุตบอลในแบบที่เขาเป็น”

“วิธีที่เขาเติบโตขึ้น วิธีที่เขาหลอมรวมทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานั้นน่าทึ่งมาก ร่างกายเขามีการพัฒนาขึ้น เขาดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ตอนนี้ถึงเวลาที่เขาจะต้องเรียนรู้ในเรื่องของการอ่านเกม การรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น วิธีที่จะแก้ไขสถานการณ์ การตัดสินใจต่างๆ ในเกม”

“การสื่อสารของเขากับเพื่อนร่วมทีมดีขึ้นมากเช่นกัน เพราะเขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีมมากขึ้น เขารู้สึกเป็นส่วนสำคัญในทีมมากขึ้น เขาแสดงให้เห็นว่าเขาทำอะไรกับบอลได้บ้างในการเล่นเกมรุก การแก้ปัญหาของเขา”

“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับเขา คือเขามีความหลากหลายมาก เขาฉลาด เขาปรับตัวและมีความกล้าหาญอย่างมากในการเล่นเกม ไม่สำคัญว่าเขาจะเล่นตำแหน่งไหน เขาก็ทำในแบบเดียวกันทุกประการ เขาเต็มใจที่จะเรียนรู้และรู้จักตั้งคำถามที่เป็นประโยชน์อย่างมาก”