Press "Enter" to skip to content

“อาร์เตต้า” พอใจ ปืนใหญ่มีแรงฮึด แซงชนะนักบุญ 3-1

somnukng 0

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีม ในเกมที่แซงกลับมาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1

โดยรายละเอียดในเกมนี้ อาร์เซนอล ครองบอลได้เหนือกว่าชัดเจน สร้างจังหวะลุ้นทำประตูได้หลายครั้ง แต่กลายเป็นทีมเยือนเซาแธมป์ตันที่พลิกทำประตูขึ้นนำได้ก่อนจาก คาเมรอน อาร์เชอร์ ในนาทีที่ 55 แต่ อาร์เซนอล ก็ตามตีเสมอได้เร็วจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ชิงจังหวะจากการความผิดพลาดของผู้เล่นนักบุญ ก่อนที่ ปืนใหญ่ จะแซงนำได้สำเร็จจากตัวสำรองอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นาทีที่ 68 และได้ประตูปิดกล่องจาก บูกาโย่ ซาก้า นาทีที่ 89

“ผมคิดว่าครึ่งแรกเราทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก เราครองเกมได้ดีมากในพื้นที่ที่เราเล่น มีจังหวะและโอกาสมากมายที่เราสร้างได้จากการเล่นแบบ open play และลูกตั้งเตะ การเพรสซิ่งของเราก็ทำได้ดีมาก มันไม่น่าเชื่อเลยที่เราไม่ได้ประตู”

“จากนั้นเราก็เริ่มครึ่งหลัง เราเล่นได้ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะในช่วง 5-10 นาทีแรกที่มีบอล แล้วเกมก็เปิดกว้างมากขึ้น จากนั้นก็มีโอกาสที่พวกเขาทำประตูได้ และเราก็โยนทุกอย่างที่เคยทำในครึ่งแรกทิ้งไป เป็นเกมที่แปลกใหม่โดยสิ้นเชิงในบริบทที่ยากลำบาก และทีมก็ตอบสนองได้ดีอย่างเหลือเชื่อด้วยความสงบนิ่ง ความเชื่อมั่นที่ยิ่งใหญ่ ความชัดเจนที่ดีมากในสิ่งที่เราต้องทำ แฟนบอลก็ยอดเยี่ยม ผู้เล่นสำรองก็ยอดเยี่ยม และเราก็สามารถคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง”