Press "Enter" to skip to content

สเปอร์ ไม่เห็นด้วย พรีเมียร์รับคำร้อง ปืนใหญ่ ขอเลื่อนเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

somnukng 0

หลังจากที่พรีเมียร์ลีก รับคำรองของ อาร์เซนอล ที่ขอให้เลื่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่จะต้องพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย ปืนใหญ่ ให้เหตุผลว่าสภาพทีมตอนนี้ขาดผู้เล่นในทีมชุดใหญ่หลายคน ทั้งจากโควิด อาการบาดเจ็บ และผู้เล่นไปแข่งขันให้ทีมชาติในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

ซึ่งต่อมาทาง สเปอร์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ แสดงออกถึงความผิดหวังต่อการตัดสินใจของพรีเมียร์ลีกที่เลื่อนเกมดังกล่าว เพราะมองว่าขาดความมีมาตรฐาน

“จากการที่พรีเมียร์ลีกรับคำร้องของ อาร์เซนอล ที่เลื่อนเกมแข่งขันพรีเมียร์ลีกโดยพิจารณาจากการมนักเตะติดโควิด อาการบาดเจ็บที่มีอยู่และเกิดขึ้นไม่นานก่อนการแข่งขัน และผู้เล่นที่ไปแข่งขันในระดับนานาชาติในแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์”

“เรารู้สึกประหลาดใจอย่างยิ่งที่คำร้องนี้ได้รับการอนุมัติ”

“ความตั้งใจเดิมของคำแนะนำ (ในการขอเลื่อนการแข่งขัน) คือเพื่อจัดการกับความพร้อมของผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากกรณีของโควิด ส่งผลให้จำนวนผู้เล่นในทีมที่พร้อมลงสนามลดลง ซึ่งเมื่อนำมารวมกับผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บจะส่งผลให้สโมสรไม่สามารถลงสนามได้”

“เราไม่เชื่อว่ามันเป็นความตั้งใจที่จะจัดการกับความพร้อมของผู้เล่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับโควิด”

“ตอนนี้เราอาจเห็นผลลัพธ์ที่ไม่ตั้งใจของกฎนี้แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องมีความชัดเจนและสม่ำเสมอในการประยุกต์ใช้กฎ”

โดย 1 ในกฏที่พรีเมียร์ลีกกำหนดไว้เพื่อประกอบการพิจารณาให้สโมสรยื่นขอเลื่อนแมตช์การแข่งขันก็คือ “ผลกระทบจากโควิดส่งผลต่อทีม เมื่อร่วมกับผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บ อาการป่วย และการต้องแยกกักตัว ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ รวมกับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่มีประสบการณ์ที่เหมาะสม สามารถลงสนามได้ไม่ถึง 13 คน สำหรับทั้งผู้เล่นเอาท์ฟิลด์และผู้รักษาประตู” ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเหตุผลที่ อาร์เซนอล แจ้งกับพรีเมียร์ลีกเพื่อของเลื่อนการแข่งขันในเกมนี้