Press "Enter" to skip to content

“สมิธ โรว์” ภูมิใจที่ได้สวมเสื้อเบอร์ 10 ให้ปืนใหญ่

somnukng 0

เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางของอาร์เซนอล กล่าวว่าเขาภูมิใจที่ได้เป็นนักเตะหมายเลข 10 ของสโมสร

ในบรรดาดาวเตะที่เป็นตำนานของ อาร์เซนอล ที่เคยสวมเสื้อหมายเลข 10 ก็คือ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ซึ่ง สมิธ โรว์ ได้มีการพบแลัพูดคุยกับ เบิร์กแคมป์ ที่สนามเอมิเรสต์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“มันบ้ามาก” สมิธ โรว์ กล่าวผ่านเว็บไซต์อาร์เซนอล “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้พบกับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ผมไม่อยากจะเชื่อจริงๆ”

“แค่เจอทั้งคู่ (เบิร์กแคมป์ และ อองรี) ก็บ้าไปแล้ว ผมและ บี (บูกาโย่ ซาก้า) ได้คุยเรื่องดีๆ กับพวกเขา ถามว่าที่สโมสรในตอนที่เขาอยู่เป็นอย่างไร และพวกเขาบอกเราให้ไปต่อ และพวกเขาเชื่อในเรา น่าทึ่งมาก เป็นการพูดคุยที่ยอดเยี่ยม”

เบิร์กแคมป์ สวมเสื้อหมายเลข 10 ของปืนใหญ่เป็นเวลา 11 ฤดูกาล จากการได้รับแรงบันดาลใจจากวีรบุรุษเหล่านี้ในอดีต สมิธ โรว์ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นอายุน้อยอื่นๆ

“มันบ้ามากจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้น ตอนนี้มีเด็กๆ ที่นั่นสวมชื่อและหมายเลขของผมบนเสื้อของพวกเขา ผมไม่เคยคิดเลยเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ว่าวันหนึ่งผมจะได้สวมเสื้อหมายเลข 10”

“มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆ มันเป็นความกดดันเช่นกัน แต่ผมชอบมัน มันเป็นความกดดันที่ดี มันเป็นแรงกดดันเมื่ออยู่ในสนาม แน่นอนว่าเสื้อตัวนี้เคยถูกสวมโดยนักเตะที่สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมเอาไว้มากมาย แต่ผมสนุกกับมัน”