Press "Enter" to skip to content

“วัลค็อตต์” แนะ ปืนใหญ่ ต้องรั้ง “ซาก้า” ให้อยู่ต่อกับทีมให้ได้

somnukng 0

ธีโอ วัลค็อตต์ อดีตดาวเตะอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์กับ talkSPORT อยากให้ บูกาโย่ ซาก้า เลือกอยู่เล่นกับ อาร์เซนอล ต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังมีข่าวลือว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจที่จะดึงตัวปีกดาวรุ่งวัย 20 ปีไปร่วมทีม โดย วัลค็อตต์ หวังอยากเห็น ซาก้า อยู่สร้างความสำเร็จกับทีมปืนใหญ่

“เห็นได้ชัดว่ามีช่วงเปลี่ยนผ่านที่ อาร์เซนอล ซึ่ง มิเกล อาร์เตต้า เป็นส่วนหนึ่งในนั้น และนักเตะอย่าง บูกาโย่ ซาก้า ก็มีส่วนร่วมอย่างมากเช่นกัน”

“นักเตะดาวรุ่งที่ อาร์เซนอล ที่ผ่านเข้ามา ผมรู้สึกราวกับว่าสโมสรจำเป็นต้องรักษาเขาไว้ ง่ายๆ แบบนั้น แน่นอนว่าเมื่อทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความสนใจ มันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เล่นไม่ว่าคนไหนก็ตาม คิดจะมองข้าม”

“เขา (ซาก้า) ยังเด็กมาก แต่ผมรู้สึกว่าเขาชอบทุกอย่างในลอนดอน การเล่นกับ อาร์เซนอล แฟนบอลก็ยอดเยี่ยม และที่เอมิเรตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่น เขามีการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม และสโมสรมีแผนการที่ดีสำหรับเขา”

“ผมยังเชื่อว่าเขาจะอยู่กับ อาร์เซนอล ต่อไปในฤดูกาลหน้า และเราจะได้เห็นหลังจากนั้น เขาต้องเข้าใจว่าโอกาสในการเล่นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะถูกจำกัด”

“แน่นอนว่าเขาจะมีโอกาสชนะสิ่งต่างๆ มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า อาร์เซนอล จะไม่ชนะอะไรเลย ผมคิดว่าพวกเขาอยู่ในช่วงของการสร้างเพื่อไปยังเป้าหมาย พวกเขากำลังค่อยๆ เริ่มที่จะไปถึงจุดนั้น”