Press "Enter" to skip to content

“ชาก้า” ยืนยัน ไม่คิดย้ายหนีปืนใหญ่ เพราะแค่ถูกแฟนบอลบูลลี่แน่นอน

somnukng 0

กรานิต ชาก้า พูดถึงกระแสข่าวที่เคยมีออกมาก่อนหน้านี้ว่า เขาเกือบจะตัดสินใจย้ายออกจาก อาร์เซนอล เพราะรับไม่ได้ที่ต้องเจอกับข้อความเหยียดและดูถูกผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ โดย ชาก้า ยืนยันหนักแน่นว่าตอนนี้เขาไม่ได้สนใจสิ่งเหล่านี้อีกแล้ว และข้อความที่เป็นลบเหล่านี้ไม่มีผลต่อการที่เขาจะอยู่หรือย้ายออกจาก อาร์เซนอล

“ผมพูดกับตัวเองเสมอว่า ‘คนเดียวที่หยุดผมได้คือตัวผมเอง’ แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บและอะไรทำนองนั้นหยุดคุณได้เช่นกัน แต่ไม่มีใคร สามารถหยุดผมได้ ไม่ใช่ผู้คนจากภายนอก” ชาก้า ให้สัมภาษณ์งานที่ชื่อว่า Arsenal Supporters’ Trust

“นี่คือเหตุผลที่ผมเชื่อมั่นอย่างมาก ผมพูดแบบนั้นกับตัวเองเสมอ หากผมจะต้องย้ายออกไป ผมจะเป็นคนตัดสินใจเอง ไม่ใช่คนอื่น ไม่ใช่เพราะแฟนๆ หรือเพราะใครทั้งนั้น”

“เมื่อผมไม่พร้อมที่ลงเล่น ผมจะไป ตราบใดที่ผมพร้อมและรู้สึกดี และรู้สึกว่าสามารถช่วยเหลือทีมได้ ผมจะอยู่ที่นี่ แต่ถ้าเพราะคนที่ไม่ชมผม เพราะข้อความแย่ๆ เพราะสิ่งที่ไม่ดีที่พวกเขาทำ พูด และเขียนเกี่ยวกับผม สิ่งเหล่านี้ไม่มีทางเป็นต้นเหตุให้ผมย้ายออกไปแน่นอน”

“สิ่งหนึ่งคือถ้าคุณเห็นหน้าผู้คนแบบเห็นหน้ากัน พวกเขาจะไม่พูดอะไรที่ไม่ดีกับคุณ นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมอารมณ์เสีย ผมอยู่ในโลกของฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 17 เกือบ 13 ปีแล้ว แต่ผมมีความรู้สึกว่าการเหยียดด้วยคำพูดผ่านโซเชียลมีเดียในขณะนี้ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ”

“สำหรับผม มันไม่ได้ช่วยใครเลย และผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไข และเราควรทำได้ดีกว่านี้”