Press "Enter" to skip to content

“กัลลาส” เตือน ปืนใหญ่ ยังเจอปัญหาเดิมๆ ไม่ชนะเวลาไปเยือนทีมใหญ่

somnukng 0

วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสและกัปตันทีมอาร์เซนอล แสดงทัศนคติถึงฟอร์มการเล่นของอดีตต้นสังกัดในเกมที่ อาร์เซนอล บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย กัลลาส มองว่าเกมนี้แม้ ปืนใหญ่ จะทำผลงานได้ดี เล่นด้วยความมุ่งมั่น แต่เพราะความผิดพลาดในการยืนตำแหน่งในแผงเกมรับ ทำให้ถูกเจ้าบ้านโต้กลับและเป็นที่มาของทั้ง 3 ประตูที่เสียไป นอกจากนี้อดีตกองหลังของทั้ง อาร์เซนอล เชลซี และ สเปอร์ ยังมองว่า อาร์เซนอล ยังมีปัญหาในการเก็บแต้มเวลาต้องบุกไปเยือนทีมในระดับท็อปซิกด้วยกัน

“ผมมองกองหลังอย่างเป็นธรรมชาติ เกม อาร์เซนอล กับ แมนฯยู เมื่อวันอาทิตย์ ผลการแข่งขันแสดงให้ผมเห็นว่า อาร์เซนอล ยังขาดกองหลังที่มีประสบการณ์ เมื่อ อาร์เซนอล ต้องเจอเกมรุกกดดันในบางช่วงเวลา คุณต้องการให้ผู้เล่นของคุณแสดงความเป็นผู้นำ พูดคุยกัน คุณต้องการผู้เล่นที่สามารถรับผิดชอบและทนเล่นเกมรับลึกได้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ อาร์เซนอล ไม่ได้ทำอย่างนั้น” กัลลาส ให้สัมภาษณ์ผ่าน Genting Casino

“ตอนที่ผมดูเกม ตอนแรกผมคิดว่า อาร์เซนอล ดูแข็งแกร่งมาก และดูเหมือนว่าพวกเขาจะได้ผลการแข่งขันที่ดี พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีมาก และตั้งรับได้กระชับมากก่อนที่ แมนฯยู จะยิงประตูขึ้นนำ”

“ผมคิดว่า อาร์เซนอล ดูเหมือนพวกเขาพร้อมที่จะเก็บแต้มทั้งหมด แต่น่าเศร้า ที่ผมเห็นข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ แบบเดียวกับที่เราเคยเห็นจาก อาร์เซนอล มาก่อน และคุณไม่สามารถทำผิดพลาดประเภทนี้กับทีมที่ดีที่สุดได้ เพราะคุณจะโดนลงโทษ กับประตูแรก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ คงอยากลืมช่วงเวลานั้น”

“เขาหลุดจากตำแหน่ง และ แอนโทนี่ ถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังทำให้เขาสามารถยิงประตูได้อย่างง่ายดาย ประตูที่สองและสาม ก็มีความคล้ายคลึงกันมากในแง่ของการทำผิดพลาด”

“การเล่นกับ แมนฯยู ที่โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด คุณไม่สามารถเสียประตูแบบนั้นได้ โดยเฉพาะลูกที่สองและสาม นั่นเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ วิลเลี่ยม ซาลิบา และ เบน ไวท์ พวกเขาสื่อสารกันไม่ดีนัก ตำแหน่งการยืนของพวกเขาแย่มาก”

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไม อาร์เซนอล ถึงเล่นในแนวรับสูงขนาดนั้น ในเมื่อมีเวลาให้พวกเขากลับมาสู่เกม ไม่จำเป็นต้องเล่นสูงขนาดนั้น”

“ทีมอาจจะเสียประตูในลักษณะนี้เมื่อไล่ตามเกมในช่วงทดเวลาเจ็บ ไม่ใช่เมื่อเหลือเวลาให้เล่นอีก 15 นาที! ผมผิดหวังเล็กน้อยสำหรับพวกเขาเพราะพวกเขาไปที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ด้วยสปิริตที่ยอดเยี่ยม ในฐานะทีมจ่าฝูวของลีก และกำลังมั่นใจ ซึ่งพวกเขาเล่นได้ดีจริงๆ ในการเริ่มต้น”

“แต่เรื่องราวก็เหมือนเดิม พวกเขาเสียไป 3 ประตู และแพ้ 3-1 ดูเหมือนว่าการเจอกับทีมใหญ่นอกบ้าน ยังเป็นปัญหาสำหรับ อาร์เซนอล”